อดีตนักร้องนำเฉลยเอง ชื่อวง Blink 182 ที่ถูกต้องอ่านอย่างไร

164

นักร้องนำ

หากจะกล่าวถึงวงดนตรีพังค์ร็อคระดับตำนานในยุค 2000 ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างมาก แน่นอนว่าคอดนตรีทั้งหลายต้องรู้จักกับวง Blink 182

Blink 182 คือวงดนตรีที่ได้รับการยอมรับ มีเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น First date, Miss you, All the small things, Feeling this, Always และอื่น ๆ รวมไปถึง 18 อัลบัม เป็นอีพี 4 อัลบัม และแอลพี 14 อัลบัม ในตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีบนเส้นทางดนตรีของพวกเขาที่ผ่านประสบการณ์มามากมาย รวมถึงการยุบวงในปี 2005 ก่อนกลับมารวมตัวใหม่อีกครั้งในปี 2009

แต่ก็ดูเหมือนว่า เรื่องที่หลายคนที่คิดว่ารู้แต่อาจจะไม่รู้จริงและเข้าใจผิดมาตลอดโดย ทอม เดอลอง อดีตนักร้องนำและผู้ก่อตั้งวง ได้เปิดเผยเรื่องที่ไม่ลับแต่คนมักเข้าใจผิด ซึ่งแฟนเพลงทั่วโลกอาจจะตกใจในเรื่องนี้ก็เป็นได้ เพราะร้อยทั้งร้อยมักจะอ่านชื่อวงผิดมาโดยตลอด

ทอม เดอลอง ซึ่งได้แยกตัวออกจากวงไปในช่วงปี 2015 และก็ดูเหมือนว่ากระแสของ Blink 182 จะตกต่ำลงไป กล่าวว่า “ อันที่จริง ชื่อวงของผมอ่านว่า ‘ บลิงค์ เอททีน ทู ‘ (Blink-18-2) แต่คนเรียกผิดกันมานานหลายปี บางครั้งเรื่องแบบนี้มันก็เกิดขึ้นได้กับงานศิลปะสุดซับซ้อนที่ผ่านการคิดค้นมาอย่างรอบคอบ เชื่อสิ หลายคนยังอ่านว่า บลิงค์ วัน เอท ทู หรือ บลิงค์ วันฮันเดรด แอนด์ เอทตีทู ”

ในขณะที่ในเมืองไทย มักจะอ่านชื่อวง Blink 182 ว่า “ บลิงค์ หนึ่ง แปด สอง ”

Previous articleสไนเดอร์ เผยเหตุโบกมือลาค่ายหนัง วอร์เนอร์ ขอทุ่มเทเวลาให้ครอบครัว
Next articleอดีตโปรดิวเซอร์ Nirvana เผยชื่อเพลงที่อัดยากที่สุดในอัลบัม Nevermind