Tomorrow will Date with yesterday’s you (2017) ความต่างของเวลากับความรัก

77

ความรัก

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์จากประเทศญี่ปุ่นที่มีคุณภาพและได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากสำหรับ Tomorrow I will Date with Yesterday's You

Tomorrow I will Date with Yesterday's You (2017) หรือ หรือในชื่อไทยว่า “ พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน ” เล่าถึงเรื่องราวของ ทาคาโตชิ หนุ่มวัยรุ่นธรรมดาที่กำลังมีอนาคตในการเรียน แต่ก็ดูเหมือนว่าการที่เขาได้พบกับสาวสวยในรถไฟ ซึ่งทำให้เขาตกหลุมรักอย่างน่าประหลาดใจจนในที่สุด เขารวบรวมความกล้าเข้าไปคุยกับผู้หญิงสาวคนนั้นที่ชื่อว่า เอมิ

และดูเหมือนว่าความรักของทั้งคู่จะกลายเป็นความรักที่มีผลต่อกันอย่างรวดเร็ว เหมือนกับว่าทั้งคู่นั้นได้รู้จักกันมาก่อน และสุดท้าย เขาก็ได้รู้ความจริงแล้วว่า นี่คือพรหมลิขิตที่เอมิพยายามกลับมาหาตัวเขาโดยมิติของเอมิ เธอจะเริ่มต้นจากวัยชราจนกลับไปสู่วัยเด็ก

ในขณะที่ทาคาชิคือมนุษย์ธรรมดา ที่จะมีมิติตั้งแต่วัยเด็กไปถึงวัยชรา และการที่พวกเขาทั้งสองได้มาพบกันในช่วงกลางทางของทั้งคู่ ซึ่งถือเป็นความรักสั้น ๆ ที่สุดท้ายทั้งสองจะต้องเดินหน้าตามอายุขัยของแต่ละคน และนั่นคือความทรงจำที่ดีที่สุดที่ของทั้งคู่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tomorrow I will Date with Yesterday’s You ในแง่บวก หนังนำเสนอไอเดียความรักที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงความหมายในการใช้ชีวิตให้คุ้มค่า

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าหนังญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีช่วงที่เรื่อยเปื่อยและดูเหมือนจะน่าเบื่อบ้างในบางครั้ง

Previous articleSnow is on the Sea (2015) หนังโรแมนติกดรามาที่จะทำให้น้ำตาซึม
Next articleWandaVision อาจเป็นจุดเริ่มต้นของสมาชิกทีม Young Avengers