Snow is on the Sea (2015) หนังโรแมนติกดรามาที่จะทำให้น้ำตาซึม

633

หนังโรแมนติก

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจจากประเทศเกาหลีใต้ ที่ดูเหมือนว่าหนังรักโรแมนติกจากแดนกิมจิมีคุณภาพดีมากขึ้นเรื่อย ๆ และใกล้เคียงกับทางฮอลลีวูดเข้าไปทุก ๆ ที Snow is on the Sea คือหนึ่งในหนังที่พิสูจน์ความคิดเห็นดังกล่าว

Snow is on the Sea (2015) หรือในชื่อไทยว่า “ หน้าหนาวของสองเรา ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซอนมี หญิงสาวร่าเริงที่ดูเหมือนจะมีความสุขในชีวิต แต่ว่าตัวเธอกลับอาภัพเพราะการที่เธอป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวตั้งแต่ 10 ขวบซึ่งเป็นพันธุกรรมเดียวกับพ่อของเธอ

ถึงแม้ว่าตัวเธอจะไม่แข็งแรงและสุขภาพของเธออาจจะทรุดลงได้ในทุกวันโดยที่เธอไม่สามารถรับรู้ล่วงหน้าได้ แต่เธอก็ยังพยายาม ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และดูเหมือนว่าการที่เธอได้พบกับ ซังกู นักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มที่มีฝีมือในการว่ายน้ำไม่ดีนักและทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งซังกูได้ผันตัวมาทำงานในอควาเรียมดูแลสัตว์น้ำที่เขารัก

เมื่อ ซอนมี กับ ซังกู ได้พบกัน ทำให้ความรักของทั้งคู่บังเกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าโรคภัยร้ายกำลังกลับมาลุกลามอีกครั้ง และทั้งคู่จะต้องฝ่าฟันเรื่องราวนี้ไปให้ได้

คำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Snow is on the Sea ในแง่บวก ถือเป็นหนังรักที่มีเรื่องราวดรามาเข้มข้น และทำให้ผู้ชมอาจต้องเสียน้ำตาได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมที่เป็นผู้หญิงที่น่าจะอ่อนไหวกับความรักของคู่พระนางในครั้งนี้

ในแง่ลบ หนังมีความน่าเบื่อในหลายฉาก รวมไปถึงความอาภัพที่ดูเหมือนจะรังแกตัวละครมากจนเกินไป

Previous articleMean Girls (2004) อย่าให้สาวๆ ก่อสงครามในโรงเรียน
Next articleTomorrow will Date with yesterday’s you (2017) ความต่างของเวลากับความรัก