Mean Girls (2004) อย่าให้สาวๆ ก่อสงครามในโรงเรียน

206

ก่อสงคราม

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตวัยรุ่นสาว ๆ และสังคม High School ในประเทศสหรัฐอเมริกา คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องใดตีแผ่ชีวิตสาว ๆ ในวัยแสบสันเท่า Mean Girls

Mean Girls (2004) หรือ “ มีน เกิร์ลส์ ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี ” เล่าถึงเรื่องราวของ คาดี สาวจากบ้านนอกที่ย้ายเข้ามาในโรงเรียนใหม่ที่อยู่ในใจกลางเมือง และเธอก็ได้พบกับสังคมแปลกใหม่เป็นอย่างมาก

รวมไปถึงการที่เธอได้รู้จักกับแก๊งนางฟ้าพลาสติกที่มีหัวหน้าแก๊งอย่าง เรจินา ที่ภายนอกดูเหมือนว่าตัวเธอจะดูใจดี แต่ที่จริงแล้วเธอคือนางพญาตัวแม่ที่พร้อมจะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าหากว่าเธอไม่ชอบสิ่งใดก็ตาม และดูเหมือนว่าการเข้าร่วมแก๊งใหม่ของคาดีทำให้แก๊งนางฟ้าพลาสติกทั้ง 4 คนกลายเป็นแก๊งที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโรงเรียนมัธยมแห่งนี้

แต่แล้วความบาดหมางหลาย ๆ อย่างรวมไปถึงการชอบผู้ชายคนเดียวกัน ทำให้ความบาดหมางภายในแก๊งค่อย ๆ แตกกระจุยและสุดท้ายมันกลายเป็นความโกลาหลกับเรื่องวุ่นวายมากมาย ที่ทำให้ทุกอย่างในโรงเรียนพังแทบไม่เหลือชิ้นดี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mean Girls ในแง่บวก “ แสบสัน ” คำนี้ไม่เกินเลยจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสามารถตีแผ่ถึงสังคมวัยรุ่นผู้หญิงในโรงเรียนมัธยมของสหรัฐอเมริกาได้เป็นอย่างดี และดูเหมือนว่าหนังจะนำเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นความลับของเหล่าสาว ๆ มาตีแผ่ได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ในชีวิตจริงคงไม่มีกลุ่มอำนาจผู้หญิงที่เป็นเพียงนักเรียนสามารถทำเรื่องเลวร้ายได้ขนาดนี้

Previous articleชี้เป้าเซียนหวย “ 86 ” ออกซ้ำ 2 ครั้งในงวดวันจันทร์
Next articleSnow is on the Sea (2015) หนังโรแมนติกดรามาที่จะทำให้น้ำตาซึม