Home Alone 3 (1997) น่าถึงเวลาหยุดของ “ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ” ได้แล้ว

1282

โดดเดี่ยวผู้น่ารัก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Home Alone 1 และ 2 เมื่อปี 1990 และ 1992 ตามลำดับ ซึ่งดูเหมือนว่าตัวหนังจะมีจุดขายอยู่ที่ความทะเล้นระคนน่ารักของดารานักแสดงตัวเอก รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เป็นหนังแนวครอบครัว แต่สำหรับภาค 3 หนังได้มีการเปลี่ยนตัวละครใหม่ทั้งหมด ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับฟิล์มแฟรนไชส์ Home Alone

Home Alone 3 (1997) หรือ “ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก 3 ” เล่าถึงเรื่องราวของเด็กชาย อเล็กซ์ ที่ตัวเขาดูเหมือนจะเป็นเด็กทั่วไป แต่ทว่าการที่เขาไปรู้ความลับเกี่ยวกับสายลับรัสเซียที่กำลังบุกเข้ามาในละแวกบ้านของเขาเพื่อค้นหาข้อมูลบางอย่าง

การที่เจ้าหนูน้อยเกิดได้ครอบครองเทปวิดีโอและชิปคอมพิวเตอร์ลับของเหล่าอาชญากรต้องการโดยบังเอิญ ทำให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายนี้จำเป็นที่จะต้องจัดการกับเจ้าหนูน้อยโดยที่พวกเขาเองก็ไม่รู้แล้วว่า เด็กน้อยที่ดูธรรมดาคนนี้ หากเขาจำเป็นที่จะต้องต่อสู้กับเหล่าอาชญากรระดับโลก เขาก็มีดีไม่แพ้ใคร และการต่อสู้ในบ้านของตนเองนี้เปรียบเสมือนฐานที่มั่นที่เขาไม่จำเป็นที่จะต้องเกรงกลัวใครทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถสร้างความเชื่อใจจากคนในครอบครัวได้ก็ตาม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Home Alone 3 ในแง่บวก หากผู้ชมที่ชอบหนังที่มีความตลกความทะเล้นของเด็กจอมแก่นในการต่อสู้กับเหล่าร้าย หนังเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นอีกจุดหนึ่งที่ท่านผู้ชมสามารถรับชมได้ถึงแม้อรรถรสอาจจะไม่ดีเท่ากับภาคที่ 1 และ 2

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าหนัง Home Alone หลังจากที่เปลี่ยนตัวนักแสดงทั้งหมด ทำให้หนังขาดเสน่ห์ไปเป็นที่เรียบร้อย และเนื้อเรื่องรวมถึงหลายอย่างที่ผู้ชมสามารถคาดเดาได้ มันทำให้หนังกลายเป็นหนังที่ไร้เสน่ห์ไปโดยทันที บางทีอาจถึงเวลาที่ต้องปิดฉากตำนานโดดเดี่ยวผู้น่ารักไว้เพียงเท่านี้ (แต่ในความเป็นจริงยังมีออกมาอีกสองภาค คือ Taking Back the House ปี 2002 และ The Holiday Heist ปี 2012 แถมมีโครงการสร้างขึ้นมาช่วงปี 2019 อีก แต่ล่าสุดถูกเลื่อนโปรเจกต์ออกไปแล้ว)

Previous articleHarry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 (2011) ปิดมหากาพย์พ่อมดน้อย
Next articleจ๊ะ อาร์สยาม ฟ้องแล้ว ชาวเน็ตด่าหยาบคาย