Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 (2011) ปิดมหากาพย์พ่อมดน้อย

128

the Deathly Hallows

เดินทางมาถึงภาคสุดท้ายแล้วสำหรับภาพยนตร์แฟรนไชส์ Harry Potter ที่แน่นอนว่า หนังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและครองใจผู้ชมตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา รวมไปถึงการเติบโตของตัวละครที่เปลี่ยนไปตามความเป็นจริงและในโลกภาพยนตร์ แน่นอนว่า ภาคสุดท้ายนี้จะเป็นบทสรุปที่ทุกคนไม่ควรพลาด

Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 หรือ “ แฮร์รี พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 ” ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ แฮร์รี พอตเตอร์ และผองเพื่อน จำเป็นต้องต่อสู้ครั้งสุดท้ายหลังจากที่พวกเขาได้ทำลาย ฮอลคลัช ของ ลอร์ดวอเดอร์มอ ที่มีทั้งหมด 7 ชิ้น และพวกเขายังต้องตามหาอีก 4 ชิ้นในภาคนี้ และแน่นอนว่า แฮร์รี พอตเตอร์ ได้เสียมิตรสหายไปมากมายที่ยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องเขา

สำหรับการผจญภัยในครั้งนี้จะเป็นการผจญภัยที่เดิมพันทุกอย่าง รวมไปถึงการต่อสู้ที่พวกเขาห้ามแพ้เพราะทุกอย่างที่ทำมาจะสูญเปล่าทันที และนั่นคือบทส่งท้ายของพ่อมดน้อย ที่จะจบเรื่องราวทุกอย่างที่ตัวเขาและ ลอร์ดวอเดอร์มอ เป็นคนเริ่มต้นขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 ในแง่บวก หนังสร้างออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและเต็มอิ่มในทุกฉาก หนังถ่ายทอดได้ถึงความหวังและความสิ้นหวังการสูญเสียแด่เพื่อนรักที่จากไป รวมไปถึงบทสรุปของทุกอย่างที่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ ปริศนาบางอย่างในช่วงท้ายเรื่องของหนังโดยเฉพาะฉากการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ อาจทำให้ผู้ชมสับสนได้บ้าง ทั้งนี้ผู้ชมอาจจะต้องอ่านนวนิยายในภาคสุดท้ายนี้รวมไปด้วย หรืออาจจะต้องกลับมาเรียบเรียงความคิดอีกครั้งว่า ทำไมพ่อมดน้อยถึงได้ทำแบบนั้นในฉากท้าย ๆ

Previous articleฮือฮาเปิดวัดทรงเสวย เลขเด็ด ธูปพารวย “ ไอ้ส้มฉุน ”
Next articleHome Alone 3 (1997) น่าถึงเวลาหยุดของ “ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ” ได้แล้ว