เทศกาลดนตรี Glastonbury ถูกยกเลิกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

13

เทศกาลดนตรี

ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงเก่าแก่มาก ๆ สำหรัล Glastonbury ที่จะถูกจัดขึ้นในสหราชอาณาจักรเป็นประจำทุกปี และสิ่งที่แฟน ๆ รอคอยก็ต้องผิดหวังอีกครั้งเมื่อ Glastonbury ในปี 2021 จำเป็นที่ต้องยกเลิกไปเป็นที่แน่นอนแล้วหลังจากที่สภาวะโรคระบาดไวรัส โคโรนา 2019 ยังคงรุนแรงในประเทศอังกฤษและเครือสหราชอาณาจักร โดยในขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะเริ่มมีวัคซีนออกมาใช้บ้างแล้ว

ก่อนหน้านี้ เทศกาลดนตรี Glastonbury เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้ถูกยกเลิกไปเช่นกันทั้ง ๆ ที่เป็นปีที่รายการจะฉลองครบรอบ 50 ปี ซึ่งเหตุผลเดียวกันก็คือสภาวะโรคระบาด ล่าสุดทางผู้จัดงานอย่าง ไมเคิล เอวิส และลูกสาว เอมิลี ได้ร่วมกันแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า

“ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องประกาศว่าจะไม่มีเทศกาลดนตรี Glastonbury ในปี 2021 มันชัดเจนแล้วว่าเราไม่สามารถจัดงานขึ้นได้ เราขอโทษจริง ๆ ที่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง เราเองก็เสียใจเป็นอย่างมาก ”

ทั้งนี้เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา เอมิลี ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC สื่อใหญ่ของประเทศอังกฤษ ว่า

“ ฉันกำลังทำทุกทางวางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ และเตรียมตัวสำหรับทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 แต่ฉันคิดว่าเรายังคงห่างไกลที่จะรับปากทุกคนว่า งานดนตรีนี้จะถูกจัดขึ้นในปี 2021 และแน่นอนว่าองค์กรของเราขาดทุนเงินไปแล้วหลายล้านปอนด์จากผลกระทบในสภาวะโรคระบาดนี้ ”

สำหรับคนที่มีตั๋วคอนเสิร์ต Glastonbury ในปี 2019 ทางผู้จัดจึงเสนอให้เก็บบัตรเข้าชมนั้นไว้เพื่อเป็นส่วนลดหากงานได้ถูกจัดขึ้นในปี 2022

Previous articleซื่อมู่หลิว แทบร้องไห้หลังสวมชุดฮีโรพันธุ์เอเชีย Shang-Chi
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 1-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)