ชาวทวิตเตอร์ ปลุกกระแสตัดฉาก “ โดนัลด์ ทรัมป์ ” ในหนัง Home Alone 2

8

โดนัลด์ ทรัมป์

แม้หมดวาระจากตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำของชาติที่ถูกมองว่าสร้างปัญหาและความแตกแยกมากที่สุดให้กับประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ดูเหมือนว่าการลงจากตำแหน่งในครั้งนี้ของเขา ยังมีเรื่องราวอื่น ๆ เกี่ยวกับทรัมป์ตามมา

ล่าสุดมีกระแสอยากให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกแบนจากหลายวงการ รวมถึงแวดวงภาพยนตร์ ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงปี 1992 ภาคต่อของภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Home Alone 2 : Lost in New York เป็นหนึ่งในภาพยนตร์อมตะตลอดกาล ที่ว่าด้วยเรื่องของเด็กชาย เควิน ที่หลงเข้าไปในเมืองนิวยอร์ค และฉากหนึ่งในโรงแรมหรูที่เขาเข้าพัก เควินได้ถามทางกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งก็คือ โดนัลด์ทรัมป์ ที่ถือเป็นฉากหนึ่งในความทรงจำของใครหลายคน

แต่ในเวลานี้ดูเหมือนว่า กระแสต่อต้านอย่างรุนแรงกับอดีตประธานาธิบดีคนที่ 45 มีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยกระแสดังกล่าวเกิดขึ้นจากในทวิตเตอร์ ที่เรียกร้องให้มีการตัดฉากที่เขาอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Home Alone 2 ออกไป เพราะนี่ถือเป็นเรื่องที่ทำให้หนังเสื่อมเสียมาก ๆ

ผู้กำกับ Home Alone 2 : Lost in New York อย่าง คริส โคลัมบัส ก็ได้เปิดเผยเรื่องนี้ว่า

“ อันที่จริงทรัมป์ในเวลานั้น เขาเป็นเจ้าของโรงแรมพลาซาสุดหรูในย่านแมนฮัตตัน เขาเป็นคนเสนอชื่อตัวเองให้เข้ามาในฉากนี้เพื่อแลกกับการอนุญาตให้เราได้ใช้สถานที่ถ่ายทำ และฉากดังกล่าวก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชมมากมาย ”

“ แต่แน่นอนว่า ในปัจจุบันทรัมป์ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการเหยียดผิวเหยียดเพศไปเป็นที่เรียบร้อย และค่อนข้างจะออกไปในทางลบ แน่นอนว่ามันอาจจะดูไม่ดีที่ตัวเขาปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอดีต แต่ภาพยนตร์ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบันนี้ แต่ทั้งนี้เรายังคงต้องรอดูข้อสรุปต่าง ๆ ต่อไปจากค่ายผู้สร้าง ”

Previous articleโคล สเปราซ์ ยืนยันไม่กลับไปเล่นซิทคอม The Suite Life of Zack & Cody
Next articleเบททานี เผยความจริง “ Vision ” จะต้องฟื้นคืนชีพ