SuckSeed (2011) หนึ่งในภาพยนตร์ดนตรียอดเยี่ยมของเมืองไทย

238

ภาพยนตร์

ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้รับชมภาพยนตร์ดนตรีที่ดูสนุกพร้อมให้แง่คิดหลากหลายมุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดยคนไทย และในครั้งนี้ “ SuckSeed ห่วยขั้นเทพ ” คือหนังที่ควรค่าแก่การติดตามเป็นอย่างมาก

SuckSeed ห่วยขั้นเทพ (2011) เล่าเรื่องราวของ เป็ด เด็กประถม 6 ผู้ไม่ชอบการฟังเพลง ซึ่งตัวเขาเข้าใจผิดมาตลอดว่าเพลงเร็วคือเพลงร็อค เพลงช้าคือเพลงรัก แล้วในโลกใบนี้มีเพียงแค่เพลง 2 ประเภทคือ แกรมมี่ กับ อาร์เอส

ดูเหมือนว่าการที่เป็ดพยายามจะฝึกหัดเล่นดนตรีก็เพราะเขาหลงรักในตัว เอิร์ณ เพื่อนนักเรียนร่วมห้อง แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องแตกสลายเมื่อเธอได้ย้ายไปเรียนระดับมัธยมในกรุงเทพฯ

แต่ก็ดูเหมือนว่าเวลาได้ผ่านไปอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขา เป็ดและเพื่อนซี้จอมโปรเจกต์อย่าง คุ้ง ได้ขึ้นสู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

และพวกเขาก็ต้องตะลึงอีกครั้งเมื่อเอิร์ณย้ายกลับมาเรียนโรงเรียนเดิมของพวกเขา

นั่นจึงทำให้เป็ดมีไฟที่จะเล่นดนตรีอีกครั้งพร้อมกับคุ้ง ที่ก็แอบชอบเอิร์ณเช่นกัน และก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเพื่อนรักอย่างเป็ดก็ชอบด้วย ขณะที่เอิร์ณมีฝีมือในการเล่นกีต้าร์เป็นอย่างมาก จึงทำให้ทั้ง 3 คนตัดสินใจก่อตั้งวงเพื่อร่วมประกวดดนตรีรายการ Hot Wave Music Awards และนั่นดูเหมือนว่าความสนุกมากมาย รวมไปถึงเหตุการณ์ในการพิสูจน์ความเป็นเพื่อนของทุกคนได้เกิดขึ้นต่อจากนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง SuckSeed ในแง่บวก หนังถ่ายทอดความสนุกทางดนตรีได้อย่างยอดเยี่ยม มีการนำนักร้องชื่อดังในชีวิตจริงเข้ามาแทรกหลาย ๆ ช่วง หนังทำออกมาได้อย่างสนุกและลงตัว รวมไปถึงมุมของมิตรภาพที่ทำให้เห็นว่า การเล่นดนตรีสร้างเพื่อนและความทรงจำที่ดีในวัยเรียน เป็นเรื่องที่จะอยู่ตลอดไป

ในแง่ลบ หนังมีบางช่วงที่ดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อน จนทำให้เรารู้สึกได้ว่ามีความเฉื่อยและไม่สมเหตุผลอยู่บ้าง

Previous articleพญาบึ้ง ให้โชครวยกันทั่วหน้าทั้งหมู่บ้าน
Next articleThe Hunger Games Mockingjay – Part 2 (2015) ปิดตำนานสงครามปฏิวัติ