Netflix ประกาศศึก พร้อมสู้เต็มกำลังกับ Disney +

16

Disney +

ถือเป็นศึกช้างชนช้างเสียแล้วสำหรับสงครามแพลตฟอร์มหนังออนไลน์ที่ล่าสุด 2 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix และ Disney +

พร้อมแล้วที่จะแข่งขันกันอย่างเต็มกำลังในการแย่งฐานลูกค้าทั่วโลก

มีรายงานข่าวจากสื่อบันเทิงดังอย่าง Deadline ที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงสงครามธุรกิจบันเทิงที่ว่า Netflix ที่มีอัตราการเติบโตแบบเป็นกราฟเส้นขาขึ้น และช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมามียอดใช้งานหรือ Subscriber เพิ่มขึ้นมากถึง 8.9 ล้าน และรวมตลอดปี 2020 จำนวนเพิ่มมากถึง 37 ล้าน จนทำให้ยอดใช้งาน Subscriber ทั้งหมด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2020 ของ Netflix สูงถึง 203.7 ล้าน

แต่ทั้งนี้หากมองอีกมุม คู่แข่งอย่าง Disney + ที่ถือเป็นคู่แข่งตัวหลักของ Netflix พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าได้เช่นกัน โดยในปี 2020 ที่ผ่านมา พวกเขาขยายยอด Subscriber ไปถึง 16.8 ล้าน

และจากยอดการเติบโตในครั้งนี้ทำให้ทาง Netflix ได้ออกมาประกาศชื่นชมและรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากสำหรับความสำเร็จของคู่แข่งสำคัญทางธุรกิจอย่าง Disney + ในเวลานี้

“ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ตลาดออนไลน์ได้เปิดตัว ผู้คนต่างโหยหาการเสพคอนเทนต์ดี ๆ อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป และ Disney + ก็ได้ให้บริการที่แฟนหนังชื่นชอบเป็นอย่างมาก ”

“ พวกเขาพร้อมที่จะจ่ายเงินมากมายเพื่อซื้อความสบายใจกับการชม Disney + และนั่นจะทำให้พวกเรา Netflix ต้องเดินหน้าให้มากขึ้น ขยันให้มากขึ้น ตั้งใจผลิตคอนเทนต์ดี ๆ ให้มากขึ้น เพื่อต่อสู้แย่งจำนวนผู้ชมให้กลับมาอยู่ข้างเดียวกับเราแบบสุดกำลัง เราจะสร้างคอนเทนต์หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกคน ”

Previous articleMatcha และ Twopee ปล่อยซิงเกิล “ Swipe ” สนุก ชวนโยก เต้นกระจาย
Next articleParamount+ แพลตฟอร์มหนังออนไลน์น้องใหม่ เปิดตัว 4 มีนาคมนี้