Home Alone (1990) หนังอมตะที่ถูกนึกถึงเสมอในช่วงคริสต์มาส

304

หนังอมตะ

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนหนังในยุค 90 ไม่มีใครที่ไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่อง Home Alone อย่างแน่นอนเพราะนี่คือหนังอมตะที่สุดตลอดกาลอีกหนึ่งเรื่องที่ยังคงได้รับการชื่นชมและกล่าวขวัญถึงในปัจจุบันนี้

Home Alone (1990) หรือ “ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ” เล่าถึงเรื่องราวของเด็กชายที่ชื่อว่า เควิน ที่ดูเหมือนว่าตัวเขาจะเข้ากับใครในบ้านไม่ค่อยได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของเขา ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีญาติรวมกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นลุงป้าน้าอาหรือแม้แต่หลานๆ และการที่เขามีอายุน้อยเป็นระดับท้าย ๆ ของครอบครัวทำให้เขามักจะถูกมองข้าม ถูกต่อว่าหรือถูกกลั่นแกล้งอยู่บ่อย ๆ

แต่แล้วการทะเลาะกันอย่างรุนแรงระหว่างเขากับครอบครัวก่อนวันเดินทางพักผ่อนในการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ประจำปี นั่นจึงทำให้เควินเผลอหลุดปากอธิษฐานว่า เขาไม่ต้องการเจอใครอีกแล้วแล้ว ขออยู่ในบ้านคนเดียว

ดูเหมือนว่าในวันต่อมา คำอธิษฐานกลับกลายเป็นจริง เมื่อเขาตื่นสายและไปไม่ทันกับครอบครัวที่ออกเดินทางไปแล้ว และก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเขาถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านคนเดียว

แน่นอนเด็กน้อยอย่างเควินที่อยู่ในบ้านเพียงคนเดียวเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมาก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาเพราะนี่คือสวรรค์ที่แท้จริง แต่ก็ดูเหมือนว่ามีเหล่าโจรผู้ร้าย 2 คนที่หมายปองจะปล้นบ้านของเขา นั่นจึงทำให้เขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องบ้านสุดที่รักของเขานี้จากเหล่าโจรผู้ร้าย

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Home Alone ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่สร้างความบันเทิงได้อย่างแท้จริง หนังมีทั้งความสนุก ความทะเล้น และความตลก ซึ่งหนังทำออกมาได้ครบรสรวมไปถึงปัญหาครอบครัว ที่หนังตีโจทย์ได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หากเทียบตามหลักการความเป็นจริง เด็กน้อยที่อยู่ในบ้านคนเดียวไม่มีทางที่จะสู้กับโจรผู้ร้ายได้อย่างแน่นอน

Previous articleHarry Potter and the Half-Blood Prince (2009) จุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดของพ่อมดน้อย
Next articleMatcha และ Twopee ปล่อยซิงเกิล “ Swipe ” สนุก ชวนโยก เต้นกระจาย