Harry Potter and the Half-Blood Prince (2009) จุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดของพ่อมดน้อย

102

the Half-Blood Prince

หากจะจำกัดความว่า ภาคใดคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดของภาพยนตร์ Harry Potter แน่นอนว่า Harry Potter and the Half-Blood Prince เป็นภาคที่สำคัญที่สุดภาคหนึ่งก็เป็นได้

Harry Potter and the Half-Blood Prince (2009) หรือ “ แฮร์รี พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม ” เล่าถึงเรื่องราวหลังจากที่กองทัพของ แฮร์รี พอตเตอร์ หรือ “ กองทัพดัมเบิลดอร์ ” ที่สามารถต่อสู้กับอำนาจมืดได้อย่างแข็งแรงในภาคก่อนหน้านี้

แต่ในภาคนี้ แฮร์รี พอตเตอร์ จำเป็นที่จะต้องรับมือกับศึกหนักครั้งใหญ่เมื่อโรงเรียนฮอกวอตส์ไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดอีกต่อไปแล้ว และดูเหมือนว่า โรงเรียนฮอกวอตส์จะมีไส้ศึกที่พร้อมจะดึงอำนาจมืดและพาเหล่าสมุนของ ลอร์ดโวลเดอมอร์ เข้ามาสู่ภายในโรงเรียนแห่งนี้ได้

และในครั้งนี้ แฮรี พอตเตอร์ จึงจำเป็นที่จะต้องช่วย กองทัพดัมเบิลดอร์ ในการปกป้องโรงเรียนที่เขารัก ซึ่งสุดท้ายการต่อสู้ในครั้งนี้จะกลายเป็นคำตอบของทุก ๆ อย่างที่นำไปสู่การต่อสู้ครั้งสำคัญของเหล่าพ่อมดในอนาคต

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Half-Blood Prince ในแง่บวก หนังมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากนี่คือจุดเปลี่ยนและจุดสำคัญมากที่สุดครั้งหนึ่งของภาพยนตร์ Harry Potter ที่เหล่าแฟน ๆ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเพราะหนังมีการหักมุมในหลายฉาก และจุดเปลี่ยนของหนังจะนำไปสู่เส้นทางสำคัญในอนาคตของเหล่าพ่อมดน้อย

ในแง่ลบ แฟน ๆ ของพ่อมดน้อยในรูปแบบแฟนตาซี ควรที่จะต้องทำใจในเรื่องนี้เพราะหนังจะไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมแบบภาคแรก ๆ อีกแล้วเนื่องจากหนังได้เติบโตไปพร้อมกับตัวละคร

Previous articleAmazon เผยโปรเจกต์ทีวีซีรีส์ มหากาพย์ “ The Lord of the Rings ”
Next articleHome Alone (1990) หนังอมตะที่ถูกนึกถึงเสมอในช่วงคริสต์มาส