โอลเซน เผยสาเหตุ “ วานดา” พูดสำเนียงโซโคเวียใน Avengers

465

Avengers

อลิซาเบธ โอลเซน ดาราสาวคนดังผู้รับบทเป็น “ วานดา แม็กซิมอฟ ” หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ “ สกาเล็ต วิช ” ซุปเปอร์ฮีโรสาวผู้มีพลังวิเศษในภาพยนตร์ Avengers ที่ล่าสุดตัวเธอได้กล่าวว่า ตัวละครของเธอนั้นมีสำเนียงแปล่ง ๆ แบบชาวโซโคเวีย

สำหรับเหล่าคอหนังคงจำกันได้ดีในการรับชมภาพยนตร์ Avengers : Age of Ultron ที่พวกเราได้รู้จักกับ วานดา และ เปรโต แม็กซิมอฟ สองตัวละครฝาแฝดที่เปิดตัวในครั้งนั้น และหลายคนต่างสังเกตได้ถึงสำเนียงการพูดของทั้งคู่ ที่มีสำเนียงแปลก ๆ ของชาวโซโคเวีย ซึ่งเป็นความตั้งใจของทั้งคู่เนื่องจากเป็นสิ่งที่นักแสดงทั้งสองอยากจะถ่ายทอดความเป็นพื้นเมืองของตัวละครออกมา

โดยล่าสุด อลิซาเบธ โอลเซน ได้อธิบายถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ ตัวฉัน และ อารอน สร้างสำเนียงโซโคเวียขึ้นมาเพราะมันเป็นประเทศที่ไม่มีอยู่จริง แต่เราจะพยายามหาตำแหน่งหลาย ๆ แบบจากกลุ่มภาษาชาติพันธุ์จากสโลวาเกีย และเราพยายามคัดกรองปรุงแต่งเพื่อไม่ให้มันเหมือนสำเนียงรัสเซียเพราะ แบล็ควิโดว์ พูดรัสเซียได้ ”

“ เราเลยต้องสร้างสำเนียงไปทางสโลวาเกียให้มากที่สุด และเสียงสโลวาเกียก็เข้ากันได้ดีกับสำเนียงภาษาอังกฤษของ แอรอน ผู้รับบทเป็น เปโตร แม็กซิมอฟ และฉัน ”

ในตอนนี้ก็ยังคงมีคำถามจากหลายฝ่ายว่าในภาพยนตร์ Avengers : Infinity War ทำไมสำเนียงโซโคเวียของเธอเริ่มหายไป ซึ่งดาราสาวก็ได้ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า

“ อันที่จริงมันไม่ได้หายไปไหนทั้งสิ้น มันมีเหตุผลของมันอยู่ แน่นอนตัวละครเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอได้ใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกานาน ๆ และในทีวีซีรีส์เรื่อง WandaVision เธอต้องเล่นบทบาทในซิทคอมอเมริกัน สำเนียงดั่งเดิมของเธอก็ยังไม่ได้หายไปไหนหรอก มันยังอยู่แน่นอน คุณลองฟังดี ๆ สิ ”

Previous articleแอนโธนี แม็คกี เชื่อทุกคนต้องตื่นเต้นแน่กับจักรวาลครั้งใหม่ของ Marvel
Next article“ สิงโตแห่งดีทรอยท์ ” รอต้อนรับ เกลนน์ โค้ชทีมรับป้ายแดง