Weezer ทำเซอร์ไพรส์ ปล่อย 2 อัลบัมในช่วง 5 เดือนแรกในปีนี้

18

เซอร์ไพรส์

ห่างหายไปหลายปีกับวงร็อคอัลเทอร์ฯสุดเนิร์ดอย่าง Weezer หลังจากที่พวกเขาได้ฝากผลงานอัลบัมชุดล่าสุดไว้ตั้งแต่ปี 2017 อย่าง Pacific Daydream แต่ล่าสุดมีข่าวว่า พวกเขาเตรียมปล่อยผลงานชุดใหม่ที่ชื่อว่า Van Weezer ในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่เวลามีค่า พวกเขาจึงตัดสินใจโปรโมทอัลบัมนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย

แต่ดูเหมือนยังมีเรื่องไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นซ้ำซ้อนเมื่อ Weezer ได้ทำให้แฟนตัวเองงงเป็นไก่ตาแตกเพราะพวกเขาเปิดตัวตัวอัลบัมชุดแทรก ซึ่งถือเป็นอัลบัมใหม่ (กว่า) เข้ามาก่อนอัลบัมหลัก โดยใช้ชื่อผลงานว่า OK Human และจะวางขายในวันที่ 29 มกราคม 2021 นี้

แต่ก่อนหน้านั้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ แฟน ๆ วง Weezer จะได้ฟังซิงเกิลแรกคือ All My Favorite Songs ที่จะปล่อยออกมาเป็นมิวสิควิดีโอในวันที่ 21 มกราคมที่จะถึงนี้

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวทำไห้แฟน ๆ ถึงกับงงกันสุด ๆ ว่า Weeezer ใช้กลยุทธ์อะไรกันแน่ อยู่ดี ๆ ก็ปล่อยอัลบัมใหม่กว่าออกมาแบบไม่บอกกันเลย ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นในวงการดนตรีที่อัลบัมใหม่จะปล่อยในเดือนพฤษภาคม แต่อัลบัม (แทรกที่) ใหม่กว่ากลับปล่อยออกมาในเดือนมกราคม แถมมีซิงเกิลแรกออกมาเรียกน้ำย่อยก่อนหน้าอีกด้วย

สำหรับรายชื่อเพลงในอัลบัมแทรก OK Human มีดังต่อไปนี้

  1. All My Favorite Songs
  2. Aloo Gobi
  3. Grapes Of Wrath
  4. Numbers
  5. Playing My Piano
  6. Mirror Image
  7. Screens
  8. Bird With A Broken Wing
  9. Dead Roses
  10. Everything Happens For A Reason
  11. Here Comes The Rain
  12. La Brea Tar Pits

สำหรับ Weezer คือวงร็อคที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1992 และยังคงอยู่มาถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งพวกเขาได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากถึงประสบการณ์เกือบ 3 ทศวรรษในวงการดนตรี ถึงแม้ว่าภาพลักษณ์ในแนวร็อคของพวกเขาจะออกเป็นวงร็อคแบบเด็กเนิร์ด หรือวงร็อคแบบติ๋ม ๆ แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจากเหล่าแฟนเพลงทั่วโลก

Previous articleหาซื้อ 59 ได้ 95 รับ 6 ล้านบาทแบบงง ๆ
Next articleแซค สไนเดอร์ อ่อย Marvel อยากสร้างหนังซุปเปอร์ฮีโรสาว Elektra