นักแสดงผู้สวมบท “วีสลีย์” ใน Harry Potter ประกาศจุดยืนสนับสนุน คนข้ามเพศ

56

Harry Potter

กลายเป็นการปะทะคารมกันระหว่างผู้ประพันธ์นวนิยายซีรีส์ Harry Potter อย่าง เจ.เค. โรว์ลิง และดารานักแสดงตัวหลักอย่าง รูเพิร์ต กรินต์ ผู้รับบทเป็น รอน วีสลีย์ เพื่อนรักของ แฮร์รี พอตเตอร์ ที่ล่าสุด กรินต์ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน The Times สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ เพื่ออธิบายเหตุผลที่เขาแสดงจุดยืนต่อต้านความคิดของโรว์ลิงในช่วงที่เขียนประเด็นเหยียดเพศ

รูเพิร์ต กรินต์ ซึ่งเริ่มแสดงบทวีสลีย์ขณะอายุ 11 ขวบ กล่าวว่า “ ในโซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่เราสามารถสร้างบทสนทนาขึ้นมาได้แต่หากคุณแสดงความคิดเห็นของตัวเองลงไปในนั้น คุณก็จะสามารถถูกวิจารณ์ได้เช่นกัน ”

“ เพื่อกลุ่มคนและชุมชนที่ต้องการความรักการสนับสนุน ผมคิดว่ายังคงเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องยืนหยัดในสิ่งที่เราเชื่อ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงต้องแสดงจุดยืนของตัวเองเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ผมอยากจะบอกความรักให้กับผู้คนข้ามเพศเหล่านั้น ”

เรื่องกล่าวนั้นมีสาเหตุเกิดจากช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมา ที่มีประเด็นดราม่ให้ถูกพูดถึงกันอย่างหนาหูเมื่อ เจ.เค. โรว์ลิง ผู้เขียนหนังสือ Harry Potter ได้ออกมาทวิตข้อความว่า “ คนที่จะถูกนับว่าเป็นผู้หญิงคือคนที่มีประจำเดือนเท่านั้น ” ซึ่งการโพสต์ดังกล่าวของเธอทำให้หลายคนในวงการฮอลลีวูด รวมถึงทั่วโลกต่างไม่พอใจในประโยคดังกล่าว

ทั้งนี้ แดเนียล แรดคลิฟฟ์, เอ็มมา วัตสัน และ รูเพิร์ต กรินต์ 3 ดารานักแสดงหลักของ Harry Potter ซึ่งต่างเป็นคนที่ เจ.เค. โรว์ลิงค่อนข้างสนิทสนามและรู้จักเป็นอย่างดี ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์มหาเศรษฐีนักเขียนหญิงเช่นกัน และดูเหมือนว่าการที่เธอเป็นคนเหยียดคน Trans-genre และ Non-Binary หรือคนข้ามเพศ มันกำลังกลายเป็นปัญหาให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

Previous articleSpider-Man Homecoming 3 เซอร์ไพรส์แฟน ๆ อาจฉายเดือนธันวาคมนี้
Next articleอ๊อฟฟี่ แม็กซิม ขอแก้ไข น้อมรับว่าผ่านมาทำไม่ดีไว้มาก ตนนี้ชีวิตพังทุกอย่าง