“ ดัว ลีปา ” มองสังคมควรเคารพสิทธิผู้เลือกทำอาชีพขายบริการทางเพศ

41

ขายบริการทางเพศ

ดูเหมือนจะห่างหายไปจากวงการสักระยะหนึ่งสำหรับ ดัว ลีปา (Dua Lipa) ป๊อปสตาร์สุดแซ่บชาวอังกฤษ ซึ่งเมื่อไหร่เธอเป็นข่าว ก็จะเป็นกระแสเมื่อนั้น โดยล่าสุดเธอได้พูดถึงประเด็นสำคัญเกี่ยวกับสิทธิของผู้หญิงผ่านทาง Rolling Stone นิตยสารดนตรีชื่อดังระดับโลก ที่ตัวเธอเองก็ได้ขึ้นปกในครั้งนี้ด้วย

นักร้องดังวัย 25 ปี แสดงความคิดเห็นว่า “ อันที่จริงคุณควรที่จะสนับสนุนผู้หญิงทุกสายงานอาชีพ ถ้าจะพูดให้ตรงประเด็น เราจะต้องสนับสนุนผู้ขายบริการทางเพศ หรือ Sex Workers ด้วย เพราะเราต้องเชื่อว่านี่คือสิ่งที่พวกเธอเลือกแล้ว เราต้องเคารพในสิทธิของพวกเธอ เพราะพวกเธอได้ตัดสินใจที่จะเป็นเช่นนั้น ”

“ ฉันไม่อยากให้เรามาเสแสร้งพูดว่า ผู้หญิงควรเป็นแบบนั้นควรเป็นแบบนี้  ต้องเป็นแบบไหนที่โลกถึงจะรัก ต้องเป็นแบบไหนที่คนทุกคนจะโอเค สำหรับฉันแล้ว การกระทำแบบนี้เป็นเหมือนการเกลียดชังผู้หญิงอีกรูปแบบหนึ่ง ”

ทั้งนี้สาเหตุที่ ดัว ลีปา ต้องออกมาพูดในเรื่องนี้เกิดจากเมื่อช่วงต้นปี 2020 หลังการประกาศผลรางวัล แกรมมี อวอร์ด เธอได้ไปเที่ยวคลับระบำเปลื้องผ้าที่ชื่อว่า Crazy Girls ในลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอได้ออกเที่ยวกับเพื่อนศิลปินในวงการอย่าง Lizzo และ Lil’Nas X

จากนั้นไม่นาน ดัว ลีปา กลับโดนโจมตีอย่างรุนแรงในโลกโซเชียลโดยมีแฮชแท็กว่า #DuaLipaIsOverParty และมีคลิปหลุดที่เธอกำลังโยนเงินและยัดใส่กางเกงในนักเต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นปกติในสถานบันเทิงลักษณะนี้ของคนที่มาเที่ยว

แม้ว่าไม่นานมานี้ ป๊อปสตาร์เชื้อสายอัลแบเนียได้เปิดเผยอีกว่า ระยะหลังเธอไม่อยากจะโพสต์อะไรลงโซเชียลแบบไม่คิดให้ดีอีกแล้ว เพราะเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 19 ล้านคนในอินสตาแกรมส่วนตัว เธอจึงให้ทีมงานช่วยตัดสินใจ ช่วยคัดกรองสิ่งที่เธอต้องการจะพิมพ์ แต่ก็ดูเหมือนว่าการที่เธอแสดงความคิดเห็นในประเด็นผู้หญิงขายบริการทางเพศ อาจจะส่งผลกระทบต่อเธออีกครั้งในไม่ช้านี้

Previous articleทะเบียนกระบะคู่ใจ ต่อลมหายใจหนุ่มใหญ่ตกงาน รับ 6 ล้านบาท
Next articleHarry Potter and the Order of the Phoenix (2007) ถึงเวลาของพ่อมดผู้ใหญ่แล้ว