ทารานติโน ตั้งใจสร้างฉากโรงเชือดใน Kill Bill Vol. 1 เพื่อพิสูจน์ฝีมือของตนเอง

178

 

Kill Bill Vol. 1

เชื่อเหลือเกินว่าเหล่าแฟนหนังในช่วงต้นยุค 2000 คงยังจำถึงฉากมัน ๆ ในภาพยนตร์ Kill Bill Vol. 1 หรือ “ นางฟ้าซามูไร ” ของผู้กำกับ เควนติน ทารานติโน ได้เป็นอย่างดี และฉากที่ติดตาทุกคนในภาค 1 คือฉากการต่อสู้ในโรงเชือดที่ฆ่ากันเลือดสาดสุดมัน

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจาก เควนติน ทารันติโน ผู้กำกับคนดัง เกี่ยวกับฉากดังในโรงเชือดเลือดสาด ซึ่งเขาได้ให้ความเห็นถึงเหตุผลที่เขาต้องสร้างฉากนี้ขึ้นมาว่า

“ ผมอยากรู้ว่าตอนนั้นตัวเองมีฝีมือแค่ไหน เอาจริง ๆ เลยผมอยากเสี่ยงเจ็บตัวและใช้ฝีมือตัวเองเดิมพันเพราะผมพูดอยู่เสมอว่า Kill Bill ต้องมีฉากสู้ที่ยิ่งใหญ่ ถ้าทำไม่ได้ก็ถือว่าผมไร้ฝีมือ ”

“ ด้วยเหตุนี้เอง ผมจึงเน้นบรรจุฉากแอ็คชันไว้มากมาย โดยเฉพาะฉากไคลแม็กซ์ในภัตตาคารซึ่งหลายคนเรียว่า ‘ โรงเชือด ’ ฉากที่เต็มไปด้วยการฆ่าเดือดเลือดพุ่งแบบยี่สิบนาที ผมคิดว่ามันคือสิ่งที่ท้าทายตัวผมมาก ๆ และผู้ชมจะได้เต็มอิ่มกับความมันแบบสุด ๆ ที่นั่งไม่ติด ”

“ ผมไม่เคยกำกับหนังแอ็คชัน ทุกคนไม่เคยรู้ ผมก็เลยทำเอาตารางงานช่วงนั้นพังเละเทะไปหมด ไม่รู้เลยว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่ มั่วมาก ๆ  พูดง่าย ๆ นึกอะไรออกก็ใส่เลยในฉากเหล่านั้น ขอบคุณนะที่มันออกมาดี ”

สำหรับ Kill Bill Vol. 1 ภาพยนตร์ดังที่ออกฉายในปี 2003 นี่คือหนังดัดแปลงการต่อสู้ที่นำศิลปะแต่ละแขนงไม่ว่าจะเป็นกังฟู ซามูไร ยากูซา และโลกตะวันตก มารวมกันอย่างสุดมันเพื่อให้นางฟ้าซามูไรได้ต่อสู้อย่างห้าวหาญ และตอบสนองความสนุกให้กับคนดู โดยหนังประสบความสำเร็จในปี 2003 เป็นอย่างมาก ตามมาด้วยการออกภาคต่ออย่าง Kill Bill Vol. 2  ในปี 2004

Previous articleดัง-พันกร เผยชีวิตไม่เคยมีแฟน เปิดรับสมัครคู่ชีวิต ขอเพียงรักจริง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)