Tomorrow War พลิกแผน ฉายกลางปีทาง Amazon Prime แทนโรงหนัง

13

Amazon Prime

กลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่สุดท้ายต้องเปลี่ยนแผนการจากการฉายในโรงหนังมาเป็นลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ ล่าสุดTomorrow War ได้ถูกทาง Amazon ที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ด้วยจำนวนเงินที่สูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6 พันล้านบาท) เพื่อนำมาลงในแพลตฟอร์มส่วนตัวของพวกเขาอย่าง Amazon Prime

Tomorrow War ถือเป็นหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้น แต่สุดท้ายผู้สร้างอย่าง Paramount Pictures ก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนกลยุทธ์อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงรุนแรงในประเทศสหรัฐอเมริการวมไปถึงทั่วทุกมุมโลกในเวลานี้

ตัวหนังของ Tomorrow War มีดาราดังอย่าง คริส แพรตต์ ที่ได้รับบทบาทเป็นทหารรับจ้างแต่ถูกกลุ่มนักวิทยาศาสตร์จากอนาคตเกณฑ์ให้ไปรบกับกองทัพเอเลียนที่มาบุกโลก และด้วยความสามารถที่เขาสามารถควบคุมอดีตของเขาได้ นั่นเปรียบเหมือนเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้มนุษย์สามารถเอาชนะสงครามในครั้งนี้ได้

Tomorrow War สร้างจากซีรีส์เรื่อง 24 Hours to Live (2017) และหนัง Deadfall (2012) ที่ได้นำมาผสมกันอย่างลงตัว อีกทั้งหนังก็ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง คริส แมคเคย์ ที่เคยฝากผลงานกับ The Lego Batman Movie มาร่วมโปรเจกต์นี้

ทั้งนี้ Paramount Pictures คือผู้ที่ออกทุนสร้างภาพยนตร์เรื่องและเป็นผู้จัดจำหน่ายหนัง โดยได้วางกำหนดการไว้ในช่วงแรกช่วงคริสต์มาสปี 2020 ที่ผ่านมา ทางโรงภาพยนตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนเลื่อนมาเป็นวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 ผ่านทางแพลตฟอร์ม Amazon Prime

ทั้งนี้จากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้กลยุทธ์ต้องถูกเปลี่ยนไป และดูเหมือนว่าการตัดสินใจนำภาพยนตร์เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์จะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับ Paramount Pictures เพราะอย่างน้อยถึงอาจจะได้กำไรไม่มากแต่ในสภาวะแบบนี้ไม่ขาดทุนก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ แล้ว

Previous articleTokyo Ghoul (2017) ถ่ายทอดอารมณ์จากอนิเมะได้ยอดเยี่ยม
Next articleดัง-พันกร เผยชีวิตไม่เคยมีแฟน เปิดรับสมัครคู่ชีวิต ขอเพียงรักจริง