Tokyo Ghoul (2017) ถ่ายทอดอารมณ์จากอนิเมะได้ยอดเยี่ยม

170

อนิเมะ

พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ดัดแปลงจากการ์ตูนอนิเมะชื่อดัง แน่นอนว่าหนังอย่าง “ คนพันธุ์กูล” ที่ดัดแปลงมาจาก Tokyo Ghoul จะเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่คอหนังอนิเมะไม่ควรพลาด

Tokyo Ghoul (2017) หรือ “ คนพันธุ์กูล ” เล่าเรื่องราวของ เคน คาเนกิ ชายผู้ถูกสาวปริศนาล่อลวง ไปในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งก่อนที่สาวรายนั้นจะกลายร่างเป็นปีศาจเพื่อกัดกินตัวเขา แต่สุดท้ายเขาที่อยู่ในช่วงปางตาย กลับได้รับการช่วยชีวิตอย่างปริศนาเช่นกันจากใครบางคน

เมื่อ เคน คานากิ ฟื้นคืนชีพขึ้นมาและกลับไปใช้ชีวิตปกติ แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเขาได้รับทราบแล้วว่า ตัวของเขาไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปเพราะในเวลานี้ เขามีความเป็นปีศาจผสมกับเลือดมนุษย์ และนั่นจึงกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้เขาต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจ หน่วยล่าอสูร รวมทั้งจิตใจของตัวเอง อีกทั้งยังต้องปกป้องปีศาจดี ๆ ที่อ่อนแอและไม่คิดจะทำร้ายมนุษย์ ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนเดียวที่สามารถเชื่อมสะพานระหว่างปีศาจและมนุษย์ได้ในครั้งนี้

อนิเมะ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tokyo Ghoul ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่ไปดัดแปลงจากอนิเมะได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากการต่อสู้ที่สมจริง และถ่ายทอดจินตนาการจากการ์ตูนได้อย่างยอดเยี่ยม หนังรวบรวมหลาย ๆ อารมณ์ทั้งความดิบเถื่อน ความสยองขวัญ รวมถึงฉากต่อสู้แอ็คชัน และอารมณ์ดราม่า ซึ่งหนังทำออกมาได้ในระดับที่ถือว่าดี

ในแง่ลบ ช่องโหว่ของหนังยังคงมีมากมายในช่วงต้นเรื่องและกลางเรื่องที่ดูเหมือนหลายฉากจะค่อนข้างช้าเกินไป ทำให้ผู้ชมเกิดคำถามความสงสัยและอาจจะเบื่อได้

Previous articleThe Secret Life of Walter Mitty (2013) อิ่มตากับความพิศวงของธรรมชาติ
Next articleTomorrow War พลิกแผน ฉายกลางปีทาง Amazon Prime แทนโรงหนัง