Harry Potter and the Goblet of Fire (2005) ก่อนถึงสงครามครั้งใหญ่ของพ่อมดน้อย

307

the Goblet of Fire

ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับภาพยนตร์ Harry Potter ซึ่งในครั้งนี้การกลับมาในภาคที่ 4 อย่าง Harry Potter and the Goblet of Fire หนังที่จะเริ่มบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่จะบังเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

Harry Potter and the Goblet of Fire (2005) หรือ “ แฮร์รี พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี ” เล่าเรื่องราวของการประลองเวทไตรภาคี หรือการแข่งขันด้านไตรกีฬาของเหล่าพ่อมดแม่มด โดยจะมี 4 โรงเรียนเข้าแข่งขัน และแน่นอนว่าโรงเรียนฮอกวอตส์ซึ่งเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ จะต้องหาตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน

แต่ดูเหมือนว่าตัวแทนที่ตามปกติแล้วจะต้องมีแค่ 4 คนกลับกลายเป็นมีการเพิ่มคนที่ 5 ที่ได้ปรากฏออกมาในถ้วยอัคนีคือ Harry Potter ซึ่งตัวเขาไม่ได้เป็นคนใส่ชื่อด้วยตนเอง และมีบางคนพยายามผลักดันให้เขาต้องลงชิงชัยในการต่อสู้ครั้งนี้ซึ่งอันตรายถึงชีวิต

และแล้วการที่พ่อมดน้อยจำเป็นต้องไขปริศนาให้ได้ว่าใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังนี้ รวมไปถึงการเอาชีวิตรอดกับการแข่งขันไตรกีฬาอันหฤโหด ซึ่งในท้ายที่สุดนี่คือเบาะแสทั้งหมดของการเริ่มต้นสงครามที่จะเปลี่ยนชีวิตของเหล่าพ่อมดแม่มดไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Goblet of Fire ในแง่บวก นี่คือภาพยนตร์ภาคต่อที่สุดสำคัญของ Harry Potter เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหญ่ในภาคต่อ ๆ ไป ดังนั้นแฟนหนังของ Harry Potter ไม่ควรพลาดที่จะชมในภาคนี้เป็นอย่างยิ่ง

ในแง่ลบ หนังมีเนื้อหาที่ค่อนข้างอัดแน่นและในหลายฉากจะมีความตึงเครียดสูง ผู้ชมควรเตรียมตัวให้พร้อมในการรับชมครั้งนี้ เพราะนี่จะไม่ใช่ แฮรี พอตเตอร์ เหมือน 3 ภาคแรกที่ออกแนวมีความเป็นเด็ก ๆ อีกต่อไป

Previous articleเช็คดวงรายสัปดาห์ “ ราศีพฤษภ ” วันที่ 18-24 มกราคม 2564
Next articleLUSS กลับมาอีกครั้งกับเพลง “ 247 ” หยอดป๊อปเข้าไปในอาร์แอนด์บี-ฮิปฮอป