คอรีย์ เทย์เลอร์ เผยปรัญชาทำเพลง เป็นตัวเองแต่ไม่ซ้ำซากย่ำอยู่กับที่

373

เป็นตัวเอง

หากจะกล่าวถึงนักร้องนำของวง Slipknot และ Stone Sour เชื่อเหลือเกินว่า เหล่าคอเพลงแนวร็อคต้องรู้จักกับ คอรีย์ เทย์เลอร์ อย่างแน่นอน กับตลอดระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมาที่เขาฝากผลงานเพลงไว้มากมายให้กับวงการดนตรีโลก และได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากถึงฝีไม้ลายมือในการแสดงสดและการแต่งเพลงของเขา

ดูเหมือนว่าเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ที่แม้จะเกิดสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 มากมาย แต่ คอรีย์ เทย์เลอร์ กลับประสบความสำเร็จโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรป ที่ผลงานเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขาอย่าง Cmft ก็โด่งดังเป็นอย่างมาก

ล่าสุด คอรีย์ เทย์เลอร์ ได้เผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า “ ในปีที่ผ่านมาเป็นการอยู่บ้านที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของผม ผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ผมอยู่ในเส้นทางดนตรีมากกว่า 20 ปี นี่คือการล็อคดาวน์ในบ้านครั้งแรกที่ผมเคยเจอ ”

“ ยอมรับว่าแรก ๆ ผมก็รู้สึกดีนะได้พักบ้าง ผมคิดว่าอาจจะได้พักทำงานเพลงในสตูดิโอสัก 6 เดือน แต่ถึงเวลานี้ มันต้องคิดใหม่แล้ว ผมว่ามันน่ากลัวมาก ๆ เพราะกินเวลายาวนานมาก ตอนนี้เข้าปี 2021 แล้วนะ ”

“ ช่วง 1-2 เดือนแรกก็เกือบเป็นชีวิตที่ปกติ เพราะที่ผ่านมาผมทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักเลย พอผมพักผ่อนเสร็จ ผมก็กลับไปทำงานอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ ผมยังต้องนอนอยู่ในบ้านเฉย ๆ ซึ่งมันอึดอัดมาก แต่แง่ดีของมันคือ ผมได้เริ่มทำอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง ”

“ ผมอยากบอกว่า ผมยังคงความเป็นตัวของตัวเองอยู่เสมอ แต่ทั้งนี้ผมจะไม่ทำงานซ้ำ ๆ เหมือนกับศิลปินที่ทำสูตรเดิม ๆ เพื่อออกขายแล้วก็ได้เงินในแบบเดิม ๆ โดยไม่พัฒนาอะไรทั้งสิ้น ”

“ ผมจะทำให้แฟนเพลงได้รู้จักอะไรใหม่ ๆ โดยที่ยังเป็นตัวของผมอยู่ นั่นคือปรัชญาในการทำเพลงของผม ”

Previous articleคริส อีแวนส์ อาจกลับมารับบท “ กัปตันอเมริกา ” อีกครั้ง
Next articleเซเลนา โกเมซ ปล่อยซิงเกิลภาษาสเปน “ De Una Vez ” หวังปลุกความเข้มแข็ง