The Hunger Games (2012) เปิดปฐมบท เกมล่าสุดโหดสู่การปฏิวัติ

75

เกมล่าสุดโหด

อีกหนึ่งภาพยนต์ที่ได้รับความยกย่องเป็นอย่างมากในเรื่องของหนังที่เล่าถึงเนื้อหาในการปฏิวัติ ซึ่งหากดูเผิน ๆ ตัวหนังก็จะมีเนื้อหาที่คล้ายกับเรื่องจริงในหลายประเทศบนโลกใบนี้

The Hunger Games (2012) หรือ “ เกมล่าเกม ” (เวอร์ชันหนังสือใช้ชื่อภาษาไทยว่า “ เกมล่าชีวิต ”) เล่าถึงเรื่องราวของประเทศพาเน็ม ที่ถูกปกครองโดยระบอบเผด็จการ ประกอบด้วยเมืองแคปิตอลที่ร่ำรวย ล้อมรอบด้วยเขตปกครองทั้ง 12 เขตที่ยากจนมาก โดยหัวหน้าสูงสุดที่ชื่อว่า สโนว์ เป็นดั่งเจ้าของประเทศ ซึ่งตัวเขาจะจัดการแข่งขันเกมล่าชีวิตที่ทุกเขตจะต้องส่งตัวแทนมาร่วมเล่นเกมนี้เพื่อเป็นเครื่องหมายแห่งการสวามิภักดิ์ต่ออาณาจักร

ในครั้งนี้ แคตนิส เอฟเวอร์ดีน หญิงสาววัย 16 ปี ที่ได้เสียสละเป็นตัวแทนของเขตแทนน้องสาวตนเองที่ได้รับเลือกในการเข้าร่วมประลองเกมคนล่าคนในครั้งนี้

และก็ดูเหมือนว่าตัวเธอเองจะมีคู่หูที่ชื่อว่า พิต้า ชายหนุ่มที่ถูกรับเลือกให้เข้าไปต่อสู้ในครั้งนี้เช่นกัน โดยทั้งคู่จะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากเกมล่ามนุษย์สุดหฤโหดนี้

เกมล่าสุดโหด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games ในแง่บวก หนังได้ตีแผ่การต่อสู้กับระบอบเผด็จการได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งมีหลายประเทศทั่วโลกที่ประชาชนอาจจะต้องพบเจอกับเรื่องราวแบบนี้ รวมถึงฉากแอคชั่น ซีจี ที่สนุกและถือได้ว่าทำออกมาครบเครื่องเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนจะไม่สมเหตุสมผลมากนักกับความสามารถของตัวละครเอก ที่ดูเหมือนจะเป็นชาวบ้านธรรมดาในช่วงแรกแต่กลับกลายเป็นยอดนักรบที่เก่งเกินเหตุอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้หนังก็ทำมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

Previous articleShoot ‘EmUp (2007) เกิดมาเพื่อฆ่าเท่านั้น ยิงทุกนัดไม่ให้เหลือ
Next articleธัญญ่า ธัญญาเรศ ยกมือไหว้ขอโทษแม่โบว์-น้องมะลิ