Shoot ‘EmUp (2007) เกิดมาเพื่อฆ่าเท่านั้น ยิงทุกนัดไม่ให้เหลือ

18

ยิงทุกนัด

เชื่อเหลือเกินว่าคอหนังแอ็คชันบู๊ล้างผลาญที่ไม่ได้สนใจตัวเนื้อหามากนัก แต่สนใจเน้นฉากแอ็คชันและการฆ่าที่ไม่ต้องคำนึงถึงเหตุผลที่ Shoot ‘Em Up คือภาพยนตร์ที่คุณถวิลหาอย่างแน่นอน

Shoot ‘EmUp (2007) หรือ “ ยิงแม่งเลย ” เล่าเรื่องราวของ สมิธ สุดยอดนักฆ่าที่เขามีทักษะการต่อสู้อันยอดเยี่ยมมาก ๆ และเขามักจะทำภารกิจมากมายเพื่อแลกกับค่าจ้างที่งดงาม แต่จากเหตุการณ์ประหลาดที่ตัวเขาต้องปกป้องเด็กทารกปริศนาที่ถูกตามฆ่าจากเหล่าวายร้ายต่าง ๆ ทำให้ตัวเขาจำเป็นที่จะต้องใช้ทักษะทั้งหมดในการต่อสู้ในครั้งนี้ รวมไปถึงค่อย ๆ ไขปริศนาในการปกป้องเด็กตัวน้อย ๆ และความทรงจำในอดีตของเขาให้กลับคืนมามากขึ้น

ยิงทุกนัด

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Shoot ‘Em Up ในแง่บวก นี่คือหนังที่ถูกใจเหล่าคอแอ็คชันบู๊ล้างผลาญอย่างไม่ต้องสงสัย หนังไม่ต้องใช้เหตุใช้ผลอะไรมากนักนอกจากการฆ่ากันทั้งเรื่อง ยิงปืนให้หมดแม็ก ต่อสู้แบบชนิดที่เรียกว่า เหมือนตัวละครพระเอกจะมีชีวิตสำรองอยู่เสมอ

ทั้งนี้หนังก็ยังเต็มไปด้วยมุกตลกของเหล่าวายร้าย ซึ่งเรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังแอ็คชันเพียว ๆ แต่เป็นหนังแอ็คชันคอมเมดี ที่มีหลากหลายอารมณ์และคุ้มค่าแก่การรับชมมาก ๆ

ในแง่ลบ แน่นอนว่าตัวหนังไม่ได้มีเหตุและผลอะไรมารองรับมากนัก หนังเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าเป็นเรื่องจริง ตัวละครพระเอกจะต้องตายไปหลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นอะไรที่ไม่สมเหตุสมผล รวมถึงอภินิหารมากมายที่ดูเหมือนว่าพระเอกจะเก่ง ไปเสียหมดทั้งหมดทั้งเรื่อง แต่ทั้งนี้ผู้ชมต่างเข้าใจได้ว่า นี่คือหนังที่ทำมาเพื่อความบันเทิงและระบายอารมณ์ความสะใจในการฆ่าเท่านั้น

Previous articleNetflix รุกหนักฉายหนังใหม่ทุกสัปดาห์ รวม 71 เรื่องในปี 2021
Next articleThe Hunger Games (2012) เปิดปฐมบท เกมล่าสุดโหดสู่การปฏิวัติ