Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (2004) การเติบโตขึ้นของพ่อมดน้อย

341

the Prisoner of Azkaban

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับ Harry Potter ใน 2 ภาคแรกที่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะดีมาก ๆ ไปทั่วโลก และแน่นอนว่า ภาคที่ 3 นี้เราจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของพ่อมดน้อยในการที่เขาเริ่มต้องพบเจอกับเรื่องราวที่เลวร้ายมากขึ้น

Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (2004) หรือ “ แฮร์รี พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน ” ซึ่งในครั้งนี้ พอตเตอร์กำลังถูกตามล่าจากนักโทษแห่งอัซคาบันที่ชื่อว่า ซีลิอัส แบล็ก ที่หลบหนีออกมาได้จากคุกอันแสนทรมานได้สำเร็จ และดูเหมือนว่าตัวเขาต้องการที่จะแก้แค้นพ่อมดน้อยด้วยตัวเอง

แต่ทว่า แฮร์รี พอตเตอร์ เองก็ได้ทราบข่าวการตายของพ่อแม่ของเขาที่ได้ถูกหักหลังจากแบล็กเช่นกัน นั่นจึงทำให้เขาต้องการที่จะต่อสู้กับนักโทษหลบหนีแห่งอัซคาบันรายนี้

แต่แล้วเรื่องราวแห่งความน่ากลัวของผู้คุมวิญญาณที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนฮอกวอตส์ ที่จะทำให้พ่อมดน้อยจำเป็นที่จะต้องเติบโตให้มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องราวเหล่านี้

the Prisoner of Azkaban

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Prisoner of Azkaban ในแง่บวก ผู้ชมจะได้เห็นการเติบโตของตัวละครทุกตัวใน Harry Potter ภาคนี้ และเราจะเริ่มเห็นเนื้อหาที่ตึงเครียดมากขึ้น รวมไปถึงปริศนาที่ซับซ้อนและความลับมากมาย ที่จะทำให้ผู้ชมได้เข้าใจถึงหนังในภาคต่อ ๆ ไป

ในแง่ลบ ตัวของหนังมีการตัดบทไปมาที่ค่อนข้างซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงกลางเรื่องถึงปลายเรื่อง ผู้ชมจำเป็นต้องมีสมาธิในการรับชมเป็นอย่างมากเพราะบางฉากจะมีการตัดบทอย่างรวดเร็วและห้วน ๆ

Previous article13 เกมสยอง (2006) อีกหนึ่งยอดหนังเขย่าขวัญไทยกับประเด็นเสียดสีสังคม
Next articleNetflix รุกหนักฉายหนังใหม่ทุกสัปดาห์ รวม 71 เรื่องในปี 2021