13 เกมสยอง (2006) อีกหนึ่งยอดหนังเขย่าขวัญไทยกับประเด็นเสียดสีสังคม

548

หนังเขย่าขวัญ

ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นภาพยนตร์ไทยที่ทำให้ดูตัวละครแล้วต้องค้นหาความจริงที่เสียดสีสังตมไปพร้อม ๆ กันและ 13 เกมสยอง คือหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนั้น

13 เกมสยอง (2006) เล่าเรื่องราวของ ภูชิต หนุ่มวัยกลางคน ที่พบมรสุมชีวิตมากมายทั้งเพื่อนร่วมงานที่หักหลังเขา แฟนสาวที่ทิ้งเขาไป รวมถึงครอบครัวที่มีปัญหาทางด้านการเงิน และการที่ตัวเขาต้องตกงานเพราะถูกเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้ง

มันทำให้เขาได้พบกับเรื่องราวประหลาดเมื่อได้รับโทรศัพท์จากเบอร์แปลก ๆ ที่ยื่นข้อเสนอให้เขาเล่นเกม 13 ข้อเพื่อชิงเงินรางวัลหลักล้าน และก็ดูเหมือนว่าการเล่นเกมในครั้งนี้ มันจะไม่ใช่เกมทั่ว ๆ ไป เพราะมันเปรียบเสมือนการที่เขาจะต้องแลกกับทุกอย่างในชีวิตที่จะไม่มีวันกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว

13 เกมสยอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 13 เกมสยอง ในแง่บวก หนังนำเสนอเรื่องราวปริศนาได้อย่างน่าสนใจที่ทำให้ตัวละครและคนดูได้ลุ้นไปพร้อม ๆ กัน รวมไปถึงหนังได้ตีแผ่มุมมองที่เสียดสีสังคม ซึ่งค่อนข้างจะเป็นเรื่องจริงในหลาย ๆ ด้าน ที่ดูเหมือนว่าเงินกลายเป็นสิ่งที่มีอำนาจมากที่สุด และจุดหักมุมที่ทำให้ผู้ชมต้องตกตะลึงในช่วงท้ายของเรื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้คือจุดแข็งที่ยอดเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้

ในแง่ลบ หนังไม่เหมาะกับเด็กที่มีอายุน้อยเป็นอย่างมากเพราะเนื้อหาในหนังค่อนข้างรุนแรง และสะท้อนอะไรมากมายของสังคม

ผู้ที่รับชมควรมีวิจารณญาณในการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือควรรับชมแบบพร้อมกับมีผู้ปกครอง

Previous articleลุงพลฝัน “ 3 ตัวตรง ” หลังนอนศาลาแม่ตะเคียน
Next articleHarry Potter and the Prisoner of Azkaban (2004) การเติบโตขึ้นของพ่อมดน้อย