ชัตเตอร์ (2004) หนึ่งในหนังผีอมตะตลอดกาลของเมืองไทย

144

หนังผี

ในวงการภาพยนตร์ไทยมีหนังที่เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับหรือผีมากมายที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและยอดแย่ แต่ถ้าหากจะพูดถึง หนังผีในช่วงยุค 2000 แน่นอนว่า ชัตเตอร์ คือหนึ่งในหนังที่ผู้ชมไม่ควรพลาด

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2004) เล่าถึงเรื่องราวของ ธรรม และ เจน คู่รักที่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไปได้ด้วยดีและไม่มีอุปสรรคใด ๆ แต่แล้วก็เริ่มมีเหตุการณ์ประหลาดได้เข้ามาหาพวกเขา

ธรรม ที่รู้ผลว่าสุขภาพของเขานั้นไม่ค่อยดีโดยที่เขาปวดที่ต้นคอเป็นประจำ รวมไปถึงเหตุการณ์ประหลาดที่เขาได้พบเจอและเพื่อน ๆ รุ่นพี่ของเขาที่ค่อย ๆ ตายจากไปทีละคนอย่างปริศนา ซึ่งหลายคนต่างฆ่าตัวตายพร้อมอาการวิตกจริตหลอนสุดขั้ว

และสุดท้ายทั้งคู่ต้องไขปริศนาที่เกี่ยวข้องกับอดีตในครั้งนี้เพื่อที่จะหาคำตอบให้ได้ว่า ความหลอนบางอย่างอันเร้นลับกำลังตามล่าพวกเขาอยู่ในเวลานี้ เกิดจากอะไรหรือใคร

หนังผี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ในแง่บวก นี่คืออีกหนึ่งในหนังผีคลาสสิคตลอดกาลของประเทศไทย หนังดำเนินเรื่องได้อย่างน่าติดตาม และมีการเล่นกับอารมณ์คนดูได้ถูกจังหวะไม่ทิ้งช่วงให้คนดูเบื่อ แต่ก็ไม่ทำให้คนดูรู้สึกกลัวมากจนเกินไป ดูเหมือนว่าหนังจะค่อย ๆ ปล่อยอารมณ์ของความกลัวออกมาเรื่อย ๆ ให้คนดูสะสมความกลัวไปจนถึงขีดสุดในท้ายเรื่อง ซึ่งนี่คือจุดแข็งของหนังเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังมีเนื้อหาที่ค่อนข้างหนักหากเด็กที่ยังเป็นผู้เยาว์หรืออายุน้อยควรหลีกเลี่ยงกับภาพยนตร์เรื่องนี้ หนังเป็นหนังผีที่เหมาะกับผู้มีวุฒิภาวะขึ้นไปเท่านั้น

Previous articleกอล์ฟ-เบญจพล สุดทึ่งภาพวาดของ แพท พาวเวอร์แพท
Next articleเน็ตฟลิกซ์ แนะนำหนังเด็ดที่น่ารอชมปี 2021