“ อาร์โนลด์ ” ประณาม “ ทรัมป์ ” เป็นผู้นำที่ล้มเหลวที่สุดของอเมริกา

29

ทรัมป์

ถึงคิวของดารารุ่นใหญ่ต้องออกโรงเมื่อนักแสดงวัย 73 ปีอย่าง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนคเกอร์ ผู้ผ่านบทบาทมากมายในวงการบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ Terminator หรือคนเหล็ก ที่เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของเขาในวงการภาพยนตร์โลก

และก็ดูเหมือนว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนคเกอร์ ก็จะไม่นิ่งนอนใจกับข่าวใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา กับเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นจำนวนมากที่ได้รวมตัวก่อจลาจลสร้างความวุ่นวายที่อาคารรัฐสภาสหรัฐ หลังเกิดเหตุมีผู้คนมากมายได้ออกมาประณามการกระทำครั้งนี้ หลังจากที่มีผู้เสียชีวิต 5 คน รวมไปถึงในเวลานี้ได้รับการเปิดเผยว่า สมาชิกในรัฐสภาได้ติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 เป็นจำนวนหลายคน

ล่าสุด อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนคเกอร์ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้โพสต์วิดีโอความยาวถึง 7 นาทีเต็มผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ส่งข้อความถึงชาวอเมริกันทุกคนให้ประณามการกระทำในครั้งนี้ของผู้สนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์

“ ผมเติบโตขึ้นในประเทศออสเตรีย ผมก็นึกถึงเหตุการณ์ Kristallnacht (คริสทัลล์นัคท์ หรือ คืนกระจกแตก) อย่างมาก มันเป็นค่ำคืนที่โหดร้ายที่นาซีฆ่าชาวยิวในปี 1938 ซึ่งการกระทำรุนแรงนั้นได้กลายมาเป็นแนวคิดสืบทอดไปยังกลุ่มขวาจัดที่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทางการเมืองในสหรัฐอเมริกา ”

“ สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา มันคือสิ่งเดียวที่เกิดขึ้นกับ Night of Broken Glass ไม่เพียงแต่เศษกระจกที่แตกละเอียดเหล่านั้นอยู่ในรัฐสภาสหรัฐ แต่กลุ่มผู้คนที่ก่อจลาจล พวกเขายังทำร้ายแนวคิดที่พวกเรายอมรับกันมาแต่เนิ่นนานอีกด้วย ”

“ ความพยายามทำรัฐประหารโดยการทำให้คนเข้าใจผิดผ่านทางคำพูดโกหกของเขา (โดนัลด์ ทรัมป์) ส่งผลให้เขาคือผู้นำที่ล้มเหลวที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ”

Previous articleยูทูปเบอร์ไทย รีบขอโทษ “ มาร์ค GOT7 ” หลังลงคลิปเกาะติดชีวิตบ้านพักในแอลเอ
Next articleGoal (2005) ยิงประตูสานความฝันให้เป็นจริง