เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน (2018) อนิเมะสะท้อนคุณค่าของ “ เวลา ”

181

อนิเมะ

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์อนิเมะมากมายที่ลงโรงฉายแล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากรวมไปถึงเสียงวิจารณ์และกระแสตอบรับจากผู้ชมที่ออกมาในแง่ดี แน่นอนว่า “ เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน ” ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน (2018) หรือ I Want to Eat your Pancres เล่าถึงเรื่องราวของ ลินน์ สาวมัธยมปลาย ที่ดูเหมือนว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว และเธอก็ได้แอบชอบผู้ชายคนหนึ่งอย่าง จุน ฟูกูชิมะ เพื่อนร่วมชั้น ที่ดูเหมือนว่าตัวเขาจะเข้าสังคมไม่ได้และไม่มีเพื่อนเลยแม้แต่คนเดียว

ลินน์เชื่อเสมอว่าผู้ชายคนนี้คือคนที่อ่อนโยนและมีจิตใจที่ดี และเธออยากใช้เวลาที่เหลืออยู่ของชีวิตทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าความผูกพันของทั้งคู่จะต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้าหากันกับกำแพงที่ฝ่ายชายตั้งขึ้นมา ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็เหลือเวลาในชีวิตอีกไม่มากแล้ว

สำหรับวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน ในแง่บวก ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของการ์ตูนอนิเมะจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งภาพที่สวยงาม รวมถึงวัฒนธรรมและเรื่องราวต่าง ๆ ที่สามารถสะกดคนดูได้ หนังสามารถบอกเล่าเหตุผลของตัวละครให้กับคนดูได้อย่างน่าสนใจ รวมถึงแง่คิดดี ๆ ให้กับผู้ชมว่า เวลาคือสิ่งที่มีความหมายและมีค่ามากที่สุด

ในแง่ลบ หลายฉากของการ์ตูนค่อนข้างดูเหนื่อยและน่าเบื่อ ตรงนี้คือจุดอ่อนของอนิเมะที่ออกแนวดรามา รวมไปถึงบางฉากของการ์ตูนเรื่องนี้มีความล่อแหลมไปในเรื่องเพศ ซึ่งเด็ก ๆ ที่อายุไม่มาก ไม่ควรที่จะชมภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้

Previous articleโน้ส-อุดม เจอพิษโควิด เลื่อน “ เดียว 13 ” ออกไปเดือนสิงหาคม
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวสต์บรอมวิช 0-5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)