“ กบ บิ๊กแอส ” ยอมรับผิด เคยเป็นคนเยอะและเผด็จการในวง

99

เผด็จการ

ถือเป็นหนึ่งสุดยอดวงดนตรีแห่งยุคของเมืองไทย “ บิ๊กแอส ” (Big Ass) วงร็อคระดับแนวหน้าที่ผ่านประสบการณ์ในวงการดนตรีมาอย่างยาวนานในระยะเวลา 2 ทศวรรษ โดยมีหัวหน้าวงอย่าง “ กบ บิ๊กแอส ”หรือ ขจรเดช พรมรักษา มือกลองและนักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ทั้งการเขียนเพลงให้กับวงบิ๊กแอส และการทำเพลงให้กับศิลปินอื่น ๆ ในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา

กบ-ขจรเดช ได้เล่าถึงเคล็ดลับความสำเร็จรวมถึงข้อเสียของตัวเองผ่านทางรายการ “ ป๋าเด็ด ” ว่า “ ผมจะเป็นคนซีเรียส ใครเล่นผิดนิดนึงจะหันควับ และความเลวร้ายของผมคือผมเป็นเผด็จการ กูจะไปอย่างเดียวนะเพราะรู้ว่าไปแล้วทุกอย่างมันจะดีแน่นอน วงนี้มันจะต้องดีนะ ทุกคนต้องตั้งใจนะเว้ย ”

“ และด้วยความไม่รู้ตัว มันก็เอาความตั้งใจของตัวเองไปยัดใส่เพื่อนยัดใส่ทีมงานยัดใส่ทุกคน ตอนนั้นผมเข้าใจเลยว่าคนดัง ๆ คนสำเร็จๆ ที่บอกกันว่า ‘เยอะ’ เนี่ย มันเป็นอย่างนี้นี่เอง เยอะกับละเอียดแม่งอยู่ติดกัน อย่างสมมติเราไปงาน เราเห็นอันนี้ไม่ใช่อย่างที่เราคิด เราจะลุยทันที ตอนนั้นทีมงานก็จะเกลียดมาก อะไรของเอ็งเนี่ย แรงมาจากไหน เหลิงหรอ ”

“ แต่ในความรู้สึกเรา มันไม่ใช่แบบนั้น เราแค่คิดว่ามันต้องดีกว่านี้นะ มันต้องถูกต้องกว่านี้ เพื่อนในวงก็จะหนักเลย ตึงไปหมด

เพราะว่ามึงจะต้องเป็นอย่างที่กูคิด มึงจะต้องไปยังจุดที่กูตั้งไว้ ”

“ ความสัมพันธ์ ณ ตอนนั้น กับวงเนี่ยพอมันเริ่มสำเร็จขึ้นเรื่อย ๆ ความผิด ผมยอมรับ เลยนะ..ว่ามันมาจากผม ”

ทุกวันนี้ กบ บิ๊กแอส ได้ลดความเยอะลงมาอยู่ระดับความใส่ใจในรายละเอียดของงาน ซึ่งไม่เพียงรักษาความสำเร็จของวงบิ๊กแอสได้อย่างต่อเนื่อง ยังช่วยให้ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมวงและทีมงานดีขึ้นอีกด้วย

Previous articleเช็คดวงรายสัปดาห์ “ ราศีธนู ” วันที่ 11-17 มกราคม 2564
Next article“ จาง จื่ออี๋ ” ฉุนแฟนคลับเรียก “ ป้า ” ขับออกจากกลุ่มออนไลน์