ยืนยันแล้ว Grammy Awards เลื่อนจัดงานเป็นกลางเดือนมีนาคม

10

มีนาคม

เป็นที่แน่นอนแล้วว่างาน Grammy Awards 2021 จะถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดการเดิมคือวันที่ 31 มกราคม 2021 เปลี่ยนไปเป็นวันที่ 14 มีนาคม 2021 แทนอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงระบาดอย่างหนักในประเทศสหรัฐอเมริกาในเวลานี้

ล่าสุด ฮาร์วีย์ เมสัน จูเนียร์ ผู้บริหาร Recording Academy และผู้สนับสนุนหลักของงาน Grammy Awards ได้แถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า

“ จากสถานการณ์ของโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงเลวร้ายในลอสแองเจลิส โรงพยาบาลเต็มไปด้วยผู้ป่วย และห้องไอซียูที่ตอนนี้แทบจะไม่มีที่มากพอเพื่อรองรับคนไข้จำนวนมากมาย ”

“ รวมไปถึงคำแนะนำของรัฐบาลที่ทำให้เราได้ตัดสินใจว่าการเลื่อนงานออกไป มันจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด โดยการประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 63 นี้ จะเลื่อนออกไปในช่วงวันที่ 4 มีนาคม 2021 แทน ”

“ มันไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความปลอดภัยของทีมงาน 100 ชีวิตที่ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยสำหรับการเตรียมงานในครั้งนี้ เราพร้อมที่จะขอบคุณศิลปินทุกท่าน รวมถึงแขกรับเชิญทั้งหมด โดยเฉพาะผู้ที่ได้การนำเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ที่แม้เราได้เลื่อนจัดงานไปแล้ว แต่ทุกคนยังคงอดทนรอ รวมถึงไม่มีใครตอบปฏิเสธที่จะไม่ร่วมงานกับเราภายใต้สถานการณ์ที่มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกใบนี้ ”

ทั้งนี้งาน Grammy Awards 2021 ยังต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรฐานในการเลือกผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ ที่ค้านสายตากับแฟนเพลงทั่วโลกในเวลานี้ โดนเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ศิลปินดังอย่าง The Weekend ไม่ได้เข้าชิงแม้แต่สาขาเดียว แม้ว่าตัวเขาจะประสบความสำเร็จในปี 2020 เป็นอย่างมากกับเพลง Blinding Lights จากอัลบั้ม After Hours

Previous articleเพื่อนสนิทเชื่อ “ แพท พาวเวอร์แพท ” จะกลับมาโด่งดังอีกครั้ง
Next articleรักแห่งสยาม (2007) หนังไทยคุณภาพ ตีแผ่เรื่องที่สังคมไม่กล้าพูด