ป๊อบ-ปองกูล เผยหลักคิดจาก 16 ปีในวงการ “ บางครั้งต้องเลี่ยงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ ”

15

ผลประโยชน์

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง นักร้องชื่อดังแห่งวงการดนตรีเมืองไทย ที่ในปัจจุบันนี้ตัวเขาได้คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรีมาอย่างยาวนานถึง16 ปีเต็มแล้ว

ในช่วงเริ่มแรก ป๊อบ-ปองกูล ได้ทำงานร่วมกับวง Calories Blah Blah ในปี 2549 และประสบความสำเร็จมากจนถึง 2553 ก่อนจะแยกไปเป็นศิลปินเดี่ยวตั้งแต่ปี 2555

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ศิลปินอารมณ์ดีได้ผ่านประสบการณ์ในวงการดนตรีมาอย่างมากมาย รวมไปถึงการทำอัลบั้มเดี่ยว และการร่วมงานกับศิลปินมากหน้าหลายตา และการได้เป็นกรรมการใน The Voice รายการประกวดร้องเพลงที่ได้รับความนิยม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ป๊อบ-ปองกูล ได้เปิดเผยประสบการณ์ 16 ปีเต็มผ่านรายการของ “ ป๋าเด็ด ” ถึงเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในวงการดนตรีของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่าถึงเรื่องราวแห่งการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ในวงการเพลง ที่คนส่วนใหญ่เมื่อเป็นฝ่ายได้เปรียบก็มักจะเป็นฝ่ายกอบโกยโดยไม่คิดถึงการสร้างที่จะส่งต่อไปในอนาคต และสุดท้ายมันอาจจะกลายเป็นปัญหาที่ตามมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้เปรียบเสมือนปรัชญาในการทำงานของเขาตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในวงการดนตรีราวเกือบ ๆ สองทศวรรษ

ป๊อบ-ปองกูล ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผลประโยชน์ที่ไม่ควรเก็บเกี่ยว…ผมเป็นคนไม่ชอบเก็บเกี่ยว ผมเป็นพวกที่ชอบสร้างลำต้นนะ ”

“ บางครั้งผมเห็นแล้วว่าดอกผลมันน่าเก็บจังเลย แต่สิ่งแรกที่ผมทำคือ ผมจะเลี่ยงมันก่อนเพื่อให้ลำต้นมันโตได้ ผมจะตัดดอกและผลของมันทิ้ง มันคือสิ่งที่ผมบอกกับน้องรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำงานด้วยกันอยู่เสมอว่า บางครั้งผลประโยชน์น่ะ มันหอมหวลแหละ แต่ว่ามึงต้องตัดมันทิ้งเพื่อให้ลำต้นมันโต ”

Previous articleแม่ค้าขายลอตเตอรี ปลดหนี้ ถูกรางวัลที่ 5 สลากตกค้างในแผง
Next articleเพื่อนสนิทเชื่อ “ แพท พาวเวอร์แพท ” จะกลับมาโด่งดังอีกครั้ง