เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ (2015) หนัง Feel Good ความหมายดี

491

Feel Good

สำหรับท่านที่ต้องการรับชมหนังไทยดูเพลิน ๆ ความหมายดี และมีความสนุกสนานซ่อนอยู่ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ คือหนังที่คุณไม่ควรพลาด

เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ (2015) เล่าถึงเรื่องราวของ เมย์ไหน สาวน้อยมหัศจรรย์ที่มีพลังไฟฟ้าอยู่ในตัวเองตั้งแต่เด็ก แต่นั่นก็ทำให้เป็นเหมือนพรสวรรค์ที่กลายเป็นคำสาปของเธอ จนทำให้เธอจำเป็นต้องย้ายโรงเรียนตลอดทั้งชีวิตที่ผ่านมาหลังจากที่ความลับของเธอแตก

แต่ทว่าจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนใหม่ของเธอกับชายที่ชื่อว่า ป๋อง เด็กหนุ่มชั้น ม.5 ที่แอบหลงรัก มิ้น เพื่อนร่วมชั้นมาโดยตลอด ป๋องได้ระบายความรู้สึกของเขาต่อมิ้นผ่านการวาดการ์ตูนลงไปในสมุดของตัวเอง แต่แล้วเรื่องตลกร้ายคือ วันหนึ่งเขาดันพลาดส่งสมุดนี้ให้กับคุณครู โดยคิดว่ามันคือสมุดการบ้าน และนั่นทำให้ความลับแตก เขาถูกมิ้นเกลียดโดยทันที

แต่ดูเหมือนว่า ป๋องได้รู้ว่าคนที่เอาสมุดเล่มนี้ไปให้มิ้น จริง ๆ แล้วก็คือเมย์ไหน ทำให้ตัวเขาคิดที่จะแก้แค้น แต่สุดท้ายเขากลับได้พบว่า เมย์ไหนมีพลังพิเศษ นั่นทำให้เรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นในหนังเมื่อป๋องจำเป็นที่จะต้องรักษาความลับของเพื่อนหญิง และช่วยให้ตัวเขาเองหาทางกลับไปแก้ไขปัญหาระหว่างเขากับมิ้นให้ได้

โดยที่ป๋องเองก็ไม่รู้ตัวว่า บางทีตัวเขาอาจจะตกหลุมรักสาวที่ชื่อเมย์ไหนในเวลาเดียวกัน

Feel Good

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่ดูเพลินและสามารถมีความสุขไปกับภาพยนตร์ได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก หนังมีการเล่าเรื่องของตัวละครที่มีเสน่ห์ตามแบบฉบับของหนังไทย รวมไปถึงความหมายดี ๆ ที่สุดท้ายทุกคนก็คือมนุษย์เหมือนกัน ไม่มีใครที่มีพลังพิเศษและจะถูกรังเกียจจากสังคม

ในแง่ลบ ด้วยความที่หนังเป็นหนังที่ดูสบาย ๆ เพลิน ๆ ดังนั้นความเข้มข้นของเนื้อหาหนังจะค่อนข้างเบาบางตามไปด้วย ผู้ชมที่ชอบหนังในมุมมองที่จริงจังควรจะหลีกเลี่ยงกับภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleแฟนฉัน (2003) หนังไทยอมตะ ดูครั้งไหนก็ให้ความรู้สึกดี ๆ
Next articleวอร์เนอร์ฯ ต้องการคัดเลือกผู้สวมบท Cyborg คนใหม่ในหนัง The Flash