โดม-ปกรณ์ ลัม ส่งซิงเกิล “ ซัดฟาง ” หวังตีแผ่สังคมยุคใหม่

37

ปกรณ์ ลัม

ห่างหายไปนานกับการออกซิงเกิลใหม่ของนักร้องชื่อดังอย่าง โดม-ปกรณ์ ลัม ศิลปินที่อยู่ในวงการเพลงเมืองไทยมาตลอดเวลา 26 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดเขาได้เปิดเผยถึงซิงเกิลใหม่ “ ซัดฟาง ” ซึ่งเป็นดนตรีแนว Electronic Rock แบบฉบับที่ตัวเขาถนัด รวมไปถึงอัลบั้มเต็มอย่าง “ 6 was 9 ” ที่จะเป็นการประกาศให้แฟนเพลงได้รู้ว่า โดมได้กลับมาแล้วในเวลานี้

โดม-ปกรณ์ ลัม ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านเพจดัง “ ฟังไปเรื่อยดูไปเรื่อย ” ว่า “ ซัดฟาง เป็นเพลงที่ถูกทำขึ้นจากสถานการณ์วุ่นวายของสังคมเรา คือผมไม่ได้พูดว่า ซัดฟางเป็นเรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มนึงนะ ”

“ ปัจจุบันคนเรามีดรามากันมีปัญหาขัดแย้งในสังคมง่ายมากเลย เราใช้โซเชียลมีเดียทำข่าวปลอมง่ายไปหมด สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเปรียบเทียบว่ามันเป็นฟาง ถ้าเป็นฟางเนี่ย คุณบริโภคมันไปทุกวันนอกจากมันไม่ดีแล้ว มันยิ่งกว่านั้น มันทำร้ายตัวเรา ”

“ มันก็เป็นเพลงที่มีความตลกร้ายอยู่ในเชิงของมันโดยการเปรียบเปรยกับสิ่งที่มนุษย์ไม่กินแต่สัตว์สี่เท้าชอบพวกนี้ นอกจากจะไม่ทำให้คุณดีขึ้นแล้ว มันอาจจะยิ่งดึงให้คุณถอยหลังลงอีก ”

นอกจากนี้ โดมยังกล่าวถึงเรื่องแนวดนตรี Electronic Rock ของเขาอีกว่า

“ มันเป็นความลงตัวของผม ผมชอบผลงานแบบนี้  นี่มันคือภาษาดนตรีที่ตัวเราอยากทำแบบนี้จริง ๆ มันเป็นเหมือน Based on ความเป็นเรา คือภายใต้แบบความเป็นตัวของผู้ชายที่ชื่อ ปกรณ์ ลัม จริง ๆ แล้ว มีความขบถความนอกกรอบในตัวเองอยู่พอสมควร ”

Previous articleสุนารี ราชสีมา ปังทุกงวด เผยดวงมีขึ้นลง
Next articleแฟนฉัน (2003) หนังไทยอมตะ ดูครั้งไหนก็ให้ความรู้สึกดี ๆ