โนล กัลลาเกอร์ หยามวงร็อครุ่นใหม่ ดีแต่ภาพลักษณ์ ร็อคสู้แมวยังไม่ได้

75

วงร็อค

เป็นที่ทราบกันดีว่าวง Oasis ได้ประกาศแยกวงไปตั้งแต่ปี 2009 และสมาชิกทั้งวงก็ได้แยกย้ายกันไปทำโปรเจกต์ของตนเอง ซึ่งก็มีทั้งประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ

แต่ดูเหมือนว่าหัวเรือใหญ่ของวงอย่าง โนล กัลลาเกอร์ มือกีตาร์และนักร้อง ที่แยกออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว กลับประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากหลายอัลบัมที่เขาได้ทำผลงานเดี่ยวออกมาวางขาย รวมไปถึงการออกแสดงดนตรีทั่วโลก

แต่เมื่อถูกถามถึงประเด็นว่า เขาเป็นศิลปินร็อคแบบไหน และคิดอย่างไรกับศิลปินร็อคยุคใหม่ ๆ ความต่างคืออะไรระหว่างเขากับคนเหล่านั้น

คำตอบที่ชัดเจนจาก โนล กัลลาเกอร์ ก็คือ “ ผมไม่เคยรู้ว่าซิงเกิลของผมติดชาร์ตเพลงหรือไม่ อันที่จริงผมก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ไปนานแล้วด้วย ดนตรีแนว บริท ป๊อป มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วเพราะมีไอ้พวกขี้ยาที่มีอยู่เยอะแยะในวงการดนตรีปัจจุบันนี้ ”

“ แต่ถ้าพูดถึงวงร็อครุ่นใหม่ในสมัยนี้ก็ดูดีทั้งนั้นแหละอย่าง อเล็กซ์ เทนเนอร์, มายซ์ คาร์เน หรือวงใหม่ ๆ อย่าง Royal Blood

ดูดี ๆ นะเด็กพวกนี้ใส่เสื้อฟิต ๆ พร้อมกางเกงยีนส์ขาเดฟ ที่ไปเล่นดนตรีเท่ ๆ ใส่รองเท้าบู๊ท แล้วก็กรีดอายไลเนอร์ แค่นี้สาว ๆ ก็กรี๊ดพวกเขาแล้ว ”

“ ส่วนตัวของผมน่ะเหรอ ไม่รู้สิผมก็เป็นเพียงแค่ชาวร็อคที่บ้าแมว ผมมีแค่แมวเท่านั้นในชีวิต แต่ผมว่าแมวมีความเป็นชาวร็อคมากกว่าไอ้เด็กพวกนี้ซะอีก ”

“ จับมัดรวมกันก็ยังเทียบแมวผมไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ก็ช่างเขาเถอะ ชื่อเสียงมันจะทำให้คนหลงระเริงและทำอะไรบ้า ๆ ก็เป็นกระแสอะไรได้ทั้งนั้น ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ”

Previous articleคีอานู รีฟส์ ให้แง่คิดรับปี 2021 “ ให้ความเคารพต่อผู้อื่น ”
Next articleผู้กำกับ สไนเดอร์ เผยไอเดีย Wonder Woman เวอร์ชันโหดร้ายไร้รัก