Mesa Boogie ตู้แอมป์ดังระดับโลก ย้ายซบค่าย Gibson เป็นที่เรียบร้อย

232

Gibson

ถือเป็นข่าวใหญ่สำหรับวงการดนตรีทั่วโลกในเวลานี้ เมื่อตู้แอมป์เครื่องเสียงระดับตำนานอย่าง Mesa Boogie ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา และแน่นอนว่า ตู้แอมป์ยี่ห้อนี้ได้ครองใจศิลปินทั่วโลกทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่ต่างมั่นใจในคุณภาพของ Mesa Boogie มาโดยตลอด

ตัวอย่างรายชื่อศิลปินที่มี Mesa Boogie เคียงข้างได้แก่ คาร์ลอส ซานตานา เจ้าพ่อเพลงลาตินจากประเทศบราซิล หรือวงร็อคระดับตำนานของโลกอย่าง Dream Theater อีกทั้งแบ็คอัพของศิลปินดังอย่าง BlackPink และอีกมากมายนับไม่ถ้วนที่ยังคงเลือกใช้ตู้แอมป์ กีตาร์ และเบส รวมไปถึงเครื่องเสียงยี่ห้อนี้

แต่ทว่าล่าสุดได้มีการประกาศข่าวสุดช็อคเมื่อทางบริษัท Mesa Boogie ได้ตัดสินใจย้ายไปควบรวมกิจการกับบริษัทกีตาร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Gibson ที่มีอายุยาวนานกว่าร้อยปีเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่หลายฝ่ายต่างคาดกันว่า บริษัท Mesa Boogie ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 จึงทำให้พวกเขาต้องย้ายเข้าไปอยู่ค่ายเดียวกับ Gibson ในครั้งนี้

ล่าสุดได้มีการแถลงข่าวจากทาง Gibson ผ่านทางเว็บไซต์และสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า “ เรายินดีที่จะประกาศเพิ่ม Mesa Boogie เขามายังครอบครัว Gibson ของเรา ”

“ Mesa Boogie คือหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับการเคารพและมีชื่อเสียงที่สุดในเรื่องแอมป์ กีตาร์ และเครื่องเสียงต่าง ๆ ของโลกใบนี้ ”

“ เรารู้ดีว่า Mesa Boogie เป็นบริษัทแอมป์ “ บูติก ” ดั้งเดิม ก่อตั้งเมื่อ 51 ปีที่แล้วโดย แลนดี สมิธ ผู้รับผิดชอบในการสร้างสุดยอดเครื่องเสียงที่ใช้กันแทบจะทุกเวทีทั่วโลก เราเชื่อมั่นในระบบวงจรที่ขับเคลื่อนเสียงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกนี้ และนี่คือช่วงเวลาของเราสองบริษัท ที่จะพัฒนาให้ทุกอย่างก้าวหน้ามากขึ้น ”

Previous articleดวงความรัก “ ชาวราศีสิงห์ ” ในเดือนมกราคม 2564
Next articleThe Dark Knight (2008) ภาคในไตรภาคที่สมบูรณ์แบบของ โนแลน