Batman Begins (2005) เปิดตำนาน มนุษย์ค้างคาว ไตรภาคฉบับ โนแลน-เบล

248

มนุษย์ค้างคาว

ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยภาพยนตร์ Batman ยังคงครองใจผู้ชมทั่วโลกและยังมีผู้ชมรุ่นใหม่ ๆ ที่พร้อมจะติดตามอัศวินแห่งโลกรัตติกาลนี้โดยเสมอ และแน่นอนว่า Batman Begins ปฐมบทของแฟรนไชส์ไตรภาค Batman ที่คนรักมนุษย์ค้างคาวไม่ควรพลาดทุกประการ

Batman Begins (2005) หรือ “ แบทแมน บีกินส์ ”  เล่าเรื่องราวของ บรูซ เวย์น หนุ่มมหาเศรษฐี ผู้มีแผลใจในชีวิตและความทรงจำอันเลวร้ายที่เห็นพ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรรมตั้งแต่เขายังเป็นเด็กต่อหน้าต่อตา ซึ่งมันเป็นภาพติดตาและทำให้เขาผลักดันความเจ็บปวดนี้ในการฝึกฝน การต่อสู้ และตั้งตนเป็นศาลเตี้ยตัดสินชะตาชีวิตคนเลว

บรูซ เวย์น ได้เข้าไปฝึกยังสำนักเงาที่ที่ทำให้เขาได้เรียนรู้การต่อสู้มากมาย แต่สุดท้ายความบาดหมางบางอย่างกับเจ้าสำนักทำให้เขาได้หลบหนีออกมาและใช้วิชาทั้งหมดเพื่อรับบทเป็นฮีโรที่ชื่อว่า Batman

มนุษย์ค้างคาว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Batman Begins ในแง่บวก โดยปกติแล้วเรามักจะเห็นแบทแมนในรูปแบบสำเร็จรูปที่มีทักษะการต่อสู้อันยอดเยี่ยมบวกกับเทคโนโลยีมากมาย แต่ในภาคนี้ Batman Begins เราจะได้เห็นถึงช่วงเวลาก่อนที่ Batman จะมีฝีมือในการต่อสู้ เราจะได้เห็นมุมใหม่ ๆ ที่ว่าเขาได้ฝึกซ้อมและฝึกหัดการต่อสู้จากที่ไหน ต้นกำเนิดทั้งหมดจากสำนักเงาที่เขาได้เข้าฝึกคืออะไร นี่คือจุดแข็งที่ผู้ชมไม่เคยได้รู้จัก Batman ในมุมนี้

ในแง่ลบ นี่คือหนัง Batman ที่ตึงเครียดตามฉบับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อผู้กำกับ ที่มักจะสร้างหนังในรูปแบบของหนังที่มีโทนสีดำมืดและมีความเครียด ถ้าหากผู้ชมที่ไม่ชอบหนังสไตล์นี้อาจจะรู้สึกเบื่อและไม่อยากรับชมได้โดยทันที

Previous article“ เทดดี้ โลโซ ” ดีใจที่สุดในชีวิต “ แพท พาวเวอร์แพท ” ได้รับอิสรภาพ
Next articleCowboy and Aliens (2011) สองขั้วความต่างของการต่อสู้