Phone Booth (2002) หนังเร้าอารมณ์ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในสถานที่แห่งเดียว

344

หนังเร้าอารมณ์

สำหรับการรับชมภาพยนตร์โดยแทบทุกเรื่องเราจะได้เห็นหลาย ๆ ฉากที่ตัวละครต้องเดินทางไปในหลาย ๆ สถานที่และเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึก และสนุกไปด้วย แต่นี่มันไม่ใช่กับหนังที่ชื่อว่า Phone Booth

Phone Booth (2002) หรือ “ วิกฤตโทรศัพท์สะท้านเมือง ” เล่าถึงเรื่องราวของ “ สตู ” ชายหนุ่มนักธุรกิจจอมกระล่อน ที่ตัวเขามักจะหลอกลวงทุก ๆ คนที่เข้ามาในชีวิต ไม่เว้นแม้กระทั่งภรรยาตัวเองซึ่งเขาได้นอกใจ รวมไปถึงลูกน้องที่ทำงานภักดีกับเขา ซึ่งเขาก็เลี้ยงเอาไว้แต่ไม่เคยคิดที่จะทำให้ลูกน้องเจริญก้าวหน้าไปมากกว่านี้ ด้วยความชั่วของเขาที่ได้กระทำลงไปในหลายด้านจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดย้อนกลับมาหาเขา

วันหนึ่ง สตูได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังจากตู้โทรศัพท์แห่งหนึ่งในย่านใจกลางกรุงนิวยอร์ค ทำให้เขาตัดสินใจเดินไปรับโทรศัพท์นั้น แต่ผลปรากฏว่า มันคือโทรศัพท์ของคนที่พร้อมจะซุ่มยิงเขาจากที่สูง และคน ๆ นั้นรู้เรื่องทุกอย่างของเขาดี และก็ได้ขู่ว่าถ้าหากเขาวางโทรศัพท์ลง ความตายจะมาเยือนเขาโดยทันที และนี่จึงเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เขาจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดในครั้งนี้

หนังเร้าอารมณ์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Phone Booth ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่ควรได้รับคำยกย่องในเรื่องของความกดดันที่เล่นกับอารมณ์คนดู โดยหนังมีเพียงแค่ฉากเดียวคือ ตู้โทรศัพท์ และบริเวณรอบ ๆ แต่หนังสะกดคนดูได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้คนดูรู้สึกลุ้นระทึกตื่นเต้นพร้อมกับคาดเดาไม่ได้ว่าทุกอย่างจะจบลงอย่างไร

ในแง่ลบ สำหรับผู้ชมที่ชอบหนังในแบบที่มีการเปลี่ยนฉากไปเรื่อย ๆ และตัวละครได้ไปยังหลากหลายสถานที่ ควรหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง

Previous articleDeadpool (2016) ต้นแบบซุปเปอร์ฮีโรสุดเกรียน
Next articleSoul (2020) สุดยอดภาพยนตร์อนิเมชันส่งท้ายปี 2020