Deadpool (2016) ต้นแบบซุปเปอร์ฮีโรสุดเกรียน

355

ซุปเปอร์ฮีโร

โดยปกติแล้วคำว่าฮีโรคือผู้สง่างามคอยช่วยเหลือคนที่อ่อนแอหรือคนตกทุกข์ได้ยาก ต้องเสียสละทุกอย่างเพื่อให้สังคมดีขึ้น แต่จงลืมภาพนี้ไปทั้งหมดและเตรียมรับชมฮีโรนาม Deadpool

Deadpool (2016) หรือ “ เดดพูล นักสู้พันธุ์เกรียน ” เล่าถึงเรื่องราวของ เวด วิลสัน อดีตนักรบหน่วยรบพิเศษ ที่หลังจากได้ออกจากงานในหน่วยรบ เขาก็ได้พบรักกับหญิงสาวที่ชื่อ วาเนสซา ซึ่งความรักในครั้งนี้ทำให้พวกเขาได้แต่งงานกัน

แต่แล้ววิลสันกลับพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง ต่อมามีเจ้าหน้าที่จากโครงการรัฐพิเศษได้ยื่นข้อเสนอให้วิลสันว่า พวกเขาสามารถรักษามะเร็งได้ นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจเข้ารับการรักษาตัวและได้พบกับ เอแจ็คซ์ เจ้าของโครงการที่ได้ฉีดสารเซรุ่มใส่ตัวเขา ทำให้วิลสันสุดทรมาน และสุดท้ายมันคือการทดลองอะไรบางอย่างที่ไม่ได้รักษาโรคมะเร็งจริงๆ

วิลสันเริ่มมีร่างกายที่เปลี่ยนไปในทางที่เสียโฉม ทำให้เขาต้องรีบต่อสู้เพื่อหนีออกจากห้องปฏิบัติการนี้ และเขาก็สามารถทำลายห้องปฏิบัติการได้สำเร็จ แต่นั่นก็ทำให้เขาไม่กล้าที่จะกลับไปพบกับภรรยาของเขาอีกแล้ว จึงทำให้เขาหาทางแก้แค้นเอแจ็คซ์ด้วยการสวมบทบาทเป็นฮีโรที่ชื่อว่า Deadpool และเรื่องราวสนุกสุดมันส์รวมไปถึงความเกรียนก็ได้เริ่มต้นนับจากนี้

ซุปเปอร์ฮีโร

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ในแง่บวก นี่เป็นความบันเทิงแบบใหม่ที่ผู้ชมอาจจะคาดเดาไม่ได้กับคำว่าซุปเปอร์ฮีโร ที่ทั้งเกรียน บ้าบิ่น และมีความตลกร้ายในเวลาเดียวกัน ถือเป็นหนังแอ็คชันสุดมันส์ที่เกรียนได้โล่ แต่ทั้งนี้หนังยังคงมีทั้งความเหี้ยมและความฮาในเวลาเดียวกัน

ในแง่ลบ หนังไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะโดยเฉพาะเด็กอายุน้อย ๆ ที่อยากดูเหล่าซุปเปอร์ฮีโรต่อสู้ แม้ว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ Deadpool เท่านั้นแต่ยังมีซุปเปอร์ฮีโรบางส่วนจาก X-Men มาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย แต่นั่นก็อาจจะต้องระมัดระวังสำหรับการรับชมเป็นอย่างมากเนื่องจากคำพูดที่หยาบคายกับฉากการฆ่าที่โหดเหี้ยม

Previous articleDC จับมัดรวม Batman, Batgirl และ The Flash ในหนัง Batman 1989
Next articlePhone Booth (2002) หนังเร้าอารมณ์ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในสถานที่แห่งเดียว