Mad Max Fury Road (2015) เมื่อโลกนี้บ้า ก็ต้องบ้าให้ถึงที่สุด

258

บ้า

ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานคลาสสิคที่ห่างหายไปนานร่วม 30 ปีสำหรับภาพยนตร์ตระกูล Mad Max โดยในภาคหลังสุด ภาคที่ 3 เรื่อง Mad Max Beyond Thunderdome ออกฉายในปี 1985 ส่วน Mad Max สองภาคแรก ฉายในปี 1979 และ 1981

Mad Max Fury Road (2015) หรือ “ แมด แม็กซ์ : ถนนโลกันตร์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ แม็กซ์ ชายผู้เคยเป็นผู้พิทักษ์ในอดีต แต่ในปัจจุบันนี้เขาเหมือนชายที่ไร้วิญญาณและใช้ชีวิตไปวัน ๆ ในโลกที่แห้งแล้งและเต็มไปด้วยทะเลทราย

และจากการเดินทางไปอย่างไร้จุดหมายทำให้เขาถูกจับตัวจากกองทัพของ โจ อิมมอทอล ผู้ตั้งอาณาจักรและครองความยิ่งใหญ่ในอาณาจักรทะเลทรายแห่งนี้ซึ่งมีแต่ความแร้นแค้นแห้งแร้ง

แต่แล้วจากความวุ่นวายในอาณาจักรแห่งนี้ที่สาวผู้พิทักษ์อย่าง เฟอร์ริโอซา ได้พยายามพานางสนมของโจหลบหนีไปยังดินแดนใหม่ และปลดปล่อยพันธนาการทาสในครั้งนี้ ทำให้แม็กซ์ที่ถูกเกณฑ์เข้าไปในสนามรบในการไล่ล่าเพื่อทวงคืนเหล่านางสนมเหล่านั้นคืนมา และแม็กซ์สามารถใช้จุดนี้เอาตัวรอดออกมาจากการถูกขังเป็นทาสได้ และเขาก็ได้ร่วมมือกับเฟอร์ริโอซาในการต่อสู้เพื่อปลดปล่อยอิสรภาพให้กับเหล่าทาสในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Mad Max Fury Road ในแง่บวก หนังมีความเป็นศิลปะและเนื้อเรื่องที่กดดันโดยการนำทั้งสองอย่างมารวมกันได้อย่างลงตัว หนังได้รับคำชมจากท่านผู้ชมและนักวิจารณ์เป็นอย่างมากว่า หนังมีเอกลักษณ์และโทนสีรวมถึงภาพที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นอีกหนึ่งหนังคุณภาพที่ผู้ชมไม่ควรพลาด

ในแง่ลบ เนื้อหาของหนังมีความกดดันและตึงเครียด รวมถึงมีความเป็นศิลปะมากพอสมควร ผู้ที่ได้รับชมควรมีวุฒิภาวะในระดับหนึ่งเพื่อจะรับชมให้ได้มากขึ้น

Previous articleBad Boys For Life ครองอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดปี 2020 ในสหรัฐ
Next articleThe Mummy (1999) เปิดต้นฉบับแห่งตํานานมัมมี่