“ แพท พาวเวอร์แพท ” เปิดใจหลังพ้นโทษใช้ชีวิตในเรือนจำ 16 ปีครึ่ง

394

เรือนจำ

อดีตนักร้องดังในช่วงยุคต้นปี 2000 ที่วัยรุ่นในยุคดังกล่าวคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดีอย่าง “ แพท พาวเวอร์แพท ”หรือ แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม นักร้องนำแห่งวงพาวเวอร์แพท ที่เมื่อ 16 ปีที่แล้วตัวเขาได้ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2547 ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพย์

คดีดังกล่าว ศาลได้ตัดสินจำคุก 50 ปี และปรับเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งตัวเขาได้ถูกขังอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี และในเวลานั้นถือเป็นเรื่องช็อคแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

หลังจากผ่านไป 16 ปี 6 เดือน แพท-วรยศ ได้ผ่านเรื่องราวมามากมายและได้บทเรียนอันล้ำค่าจากการพ้นโทษในครั้งนี้ โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 แพทได้อิสรภาพถูกปล่อยตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยจากการได้รับการลดโทษทัณฑ์ในฐานะนักโทษชั้นดีที่ตัวเขาช่วยสอนดนตรีและทำความดีระหว่างอยู่ในคุก

แพท พาวเวอร์แพท ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและสำนึกในพระเมตตาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างมากครับ ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานอภัยโทษให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ในครั้งนี้ ซึ่งท่านทรงเห็นความสำคัญของผู้ต้องราชทัณฑ์ว่าทรงเป็นพสกนิกรของพระองค์ท่านไม่แพ้ประชาชนทั่ว ๆ ไป ท่านทรงให้โอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้กลับตัวเป็นคนดี ให้โอกาสกลับไปดูแลครอบครัว พัฒนาประเทศ พัฒนาสังคม สร้างคุณประโยชน์สังคมต่อไป ”

“ ผมจะรักษาโอกาสที่ได้ครั้งนี้เทียบเท่าชีวิต โอกาสไม่ได้มีบ่อย ๆ จะตั้งมั่นในความดี จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  จะทำสิ่งที่ดี ช่วยป้องกัน รณรงค์ เรื่องยาเสพติดด้วย และไม่ทำผิดกฎหมาย เพราะผมทำการปฎิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และผู้แทนพระองค์ก่อนออกมาแล้วว่าผมจะไม่ทำผิดกฎหมายอีกต่อไป ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญาที่ผมอาจจะเคยมีส่วนทำร้ายสังคมในอดีต ถึงเวลาที่ได้โอกาสก็จะชดใช้ให้กับสังคมและครอบครัวด้วย กลับไปดูแลครอบครัว ”

Previous articleดวงชะตา ราศีเมถุน สำหรับวันที่ 4-10 มกราคม 2564
Next articleBad Boys For Life ครองอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดปี 2020 ในสหรัฐ