เมล กิ๊บสัน ชี้หนัง Marvel มีความรุนแรงกว่าหนังของเขา

36

Marvel

หายหน้าหายตาไปนานจากวงการภาพยนตร์สำหรับ เมล กิ๊บสัน ยอดดารารุ่นใหญ่ ที่ล่าสุดเขาได้เปิดใจผ่านสื่อใหญ่ระดับโลกอย่าง The Washington Post เกี่ยวกับหนังเรื่องใหม่ที่เขาได้รับหน้าที่กำกับอย่าง Hacksaw Ridge ซึ่งประเด็นในการพูดคุยในครั้งนี้ มีคำถามยาก ๆ ที่ทำให้ตัวเขาถูกตั้งคำถามมากมายว่า หนังของเขานั้นมีความรุนแรงหรือไม่เพราะผลงานก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง Passion และ Apocalypto ก็มีฉากรุนแรงเช่นกัน

เมล กิ๊บสัน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ ฉากการต่อสู้โหด ๆ ในหนัง มันค่อนข้างจำเป็นนะ ผมไม่อยากพูดให้มันดูเป็นเรื่องที่เวอร์ไปมากนักหรอก แต่มันเป็นเหมือนมหกรรมกีฬาไปแล้วในเวลานี้ ทุกวันนี้มันแข่งขันกันสูงมาก ”

“ ผมว่าหากเราจะสร้างหนังมันส์ ๆ สักเรื่อง เราต้องรู้แล้วว่าใครรับบทพระเอก ใครกำลังทำอะไร ความต่อเนื่องในการต่อสู้เป็นอย่างไร และฉากทั้งหมดต้องทำให้มันดูเหมือนสับสนอลหม่าน เป็นความอลหม่านที่มีการจัดระเบียบให้กับผู้ชม ”

“ ส่วนตัวแล้วผมขอยกย่อง จอร์จ มิลเลอร์ แห่งภาพยนตร์ Mad Max เขาเป็นเสมือนครูของผม เขาคือนักวิทยาศาสตร์ในด้านนี้โดยเฉพาะ ”

“ ความรุนแรงโดยขาดความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ผมว่ามันเป็นอะไรที่ต้องตั้งคำถามเลยนะ อันที่จริงเมื่อคุณพูดถึงหนังที่ความรุนแรงเป็นหลัก คุณดูหนัง Marvel สิ พวกเขามีความรุนแรงมากกว่าหนังเรื่องไหนที่ผมเคยทำซะอีก ”

“ ผมเข้าใจนะที่หนังของผมทำให้พวกคุณให้ความห่วงใยแก่ตัวละครของผม ซึ่งมันสำคัญนั่นแหละ แต่ผมคิดว่าหนังของผมไม่ได้รุนแรงอะไรมากนัก ตัวละครของผมแค่เน้นการต่อสู้ทั่วไปจริง ๆ ”

Previous articleมิลลา โยโววิช ชม “ จา พนม ” สู้ได้พริ้วราวผีเสื้อ เป็นคนตลก
Next articleริชาร์ด ดอนเนอร์ ประกาศกำกับหนัง Lethal Weapon 5 เป็นเรื่องสุดท้ายในวัย 90