Titanic (1997) หนึ่งสุดยอดภาพยนตร์รักต่างชนชั้นตลอดกาล

565

ภาพยนตร์

หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์จากยุค 90 ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในเวลานั้นและอยู่มาอย่างยาวนานเป็น 10 ปี รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว นี่คือเหตุและผลรองรับในทุก ๆ อย่างภาพยนตร์ “ Titanic ” คือหนังที่ตรงกับคำตอบนี้ทั้งหมด

Titanic (1997) หรือ “ ไททานิค ” เล่าเรื่องราวของ โรส สาวที่ภายนอกดูมีชีวิตที่หรูหราและมีความสุข แต่ภายในของเธอกลับมีชีวิตที่แตกสลายเนื่องมาจากเธอต้องถูกบังคับให้แต่งงานกับชายที่เธอไม่ได้รัก เพียงแค่กอบกู้ศักดิ์ศรีทางการเงินและฐานะทางสังคมให้กับแม่เธอเท่านั้น และการขึ้นเรือ Titanic เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ นี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเธอไปตลอดกาล

เมื่อเธอได้พบกับ แจ็ค ดอว์สัน ชายพเนจรที่โชคดีจากการพนันจนได้ตั๋วขึ้นเรือ Titanic และชายผู้นี้คือผู้ที่ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตโรสไปตลอดกาลจากความรักของพวกเขาทั้งคู่ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคทางชนชั้นในสังคม และเรือ Titanic ที่กำลังจะล่มในไม่ช้า

ภาพยนตร์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Titanic ในแง่บวก ถือได้ว่าเป็นหนังมีครบทุกอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความโรแมนติก ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ดรามา ความเศร้าหมอง และความสยดสยอง การจำลองถึงเหตุการณ์ที่มนุษย์ต้องติดอยู่บนเรือที่ใกล้ล่ม ซึ่งหลาย ๆ อย่างน่าจะเป็นตัวแทนของผู้คนที่อยู่บนเรือลำนั้นได้จริง ๆ หลายฉากดึงอารมณ์คนดูออกมาได้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังไม่ได้อ้างอิงตามประวัติศาสตร์มากนัก มีการเติมแต่งในหลายส่วน สำหรับผู้ที่ชอบประวัติศาสตร์อาจจะไม่ถูกใจกับสิ่งนี้

Previous articlePacific Rim Uprising (2018) หุ่นยนต์ต่อสู้สัตว์ประหลาดที่ใหญ่และเร็วกว่าเดิม
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เรอัล มาดริด 1-2 แอธเลติก บิลเบา (สแปนิช ซูเปอร์ คัพ)