ไว้อาลัย Pierre Cardin ดีไซเนอร์ระดับโลกจากไปด้วยวัย 98 ปี

10

ดีไซเนอร์

เป็นที่ทราบกันดีถึงสินค้าที่โด่งดังระดับแบรนด์เนมครองใจคนทั่วโลกอย่าง Pierre Cardin (ปิแอร์ การ์แดง) ที่ถูกสร้างโดยดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Pierre Cardin เจ้าของสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตัวเขาได้สร้างสรรค์ผลงานมากมายให้กับวงการแฟชันระดับโลก

แต่ล่าสุดได้เกิดข่าวช็อกวงการแฟชั่นโลกเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อ Pierre Cardin ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล American Hospital of Paris ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุแต่อย่างใดในการจากไปของเขาขณะอายุ 98 ปี

สำหรับประวัติของ Pierre Cardin เขามีชื่อจริงว่า Pietro Cardin เกิดที่เมืองเทรวิโซ ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เมื่อปี 1922 โดยครอบครัวเขาได้หลบหนีมาอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสในช่วงการปกครองด้วยลัทธิฟาสซิสต์ในประเทศอิตาลี

Cardin ได้แสดงตวามสนใจเรื่องราวของแฟชันมาตั้งแต่เด็ก เริ่มทำงานเป็นช่างตัดสูทตอนอายุ 14 ปี ต่อมาก็ได้ทำงานในหลายห้องเสื้อชื่อดังอาทิ Schiaparelli และ Paquin ก่อนได้รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายตัดชุดสูทของแบรนด์ดังอย่าง Christian Dior ในปี 1947

แต่ดูเหมือนว่าจุดรุ่งเรืองของ Cardin จะเริ่มต้นในปี 1950 เมื่อเขาได้ตัดสินใจออกมาเปิดห้องเสื้อเป็นของตัวเองพร้อมกับเป็นดีไซเนอร์คนแรก ๆ ที่ทำเสื้อผ้าสำเร็จรูปในแบบ Ready-to-wear ที่พร้อมจะสวมใส่ได้ทุกเวลา ซึ่งชุดทรง Bubble Dress ในปี 1954 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จน Cardin ได้รับการขนานนามว่าเป็น เจ้าพ่อแห่งยุค Space Age ทศวรรษที่ 1960 กับเสื้อผ้าที่รับอิทธิพลมาจากช่วงที่มนุษย์เริ่มพยายามเดินทางไปอวกาศในยุคนั้น

ต่อมาอาณาจักรแบรนด์เนมของเขาก็ขยายตัวไปเรื่อย ๆ รวมถึงการรุกไปในตลาดอื่น ๆ เช่นเครื่องสำอาง เฟอร์นิเจอร์ น้ำหอม และนาฬิกา เป็นต้น พร้อมกันนี้ Cardin ยังขายลิขสิทธิ์การทำสินค้าของเขาให้กับเสื้อเชิ้ตและปากกา รวมไปถึงสินค้าเครื่องหนังที่หลายคนมักจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี

Previous articleเลียม ทวีตอวด All You’re Dreaming Of ขึ้นที่ 1 ชาร์ตเพลงอังกฤษ
Next articleเฟเดเรอร์ ถอนตัวเทนนิส “ ออสเตรเลียน โอเพน ” หลังอาการบาดเจ็บไม่ดีขึ้น