Urboy TJ ลงเอยขอทำอัลบัมเต็ม หลังผ่านประสบการณ์ทำเพลงหลากหลาย

200

อัลบัม

แม้ว่าตัวเขาจะเริ่มโด่งดังในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่อันที่จริงแล้วแทบจะไม่มีใครเคยทราบเลยว่า Urboy TJ ศิลปินชื่อดังผู้มีความสามารถมากมายทั้งร้องและเต้นรวมไปถึงการเป็นแรปเปอร์ ซึ่งตัวเขาเคยผ่านงานในยุคที่เป็นศิลปินฝึกหัดเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับค่าย อาร์เอส รวมไปถึงการทำอัลบัมกับโปรเจกต์ กามิกาเซ่

Urboy TJ เปิดเผยถึงประสบการณ์การทำเพลงที่ผ่านมาก่อนมายืน ณ จุดปัจจุบันว่า

“ ความโชคดีของตัวผมเองก็คือ เราอยู่ในทุกยุคพอดี ในยุคที่เรามาเป็นศิลปินฝึกหัดตอนอายุ 15 ผมมาทำอัลบัมกับทางกามิกาเซ่ ทำอัลบัมให้กับศิลปินต่าง ๆ ในค่ายอาร์เอส ที่ยังทำระบบอัลบัมเต็ม 10 เพลงอยู่ แล้วเราก็ย้ายมาสู่ยุคศิลปินทำเป็น อีพี อัลบัม 5 เพลง จนลดลงเหลือเป็นซิงเกิล ผมก็ได้เรียนรู้ทุกอย่างจากตรงนั้นมา จนถึงวันที่เราได้เป็นศิลปินเดี่ยวแบบเต็ม ๆ ”

“ ผมก็เลือกทดลองทำเป็นซิงเกิลและทำอีพีอัลบัมดู แต่สุดท้ายการทำอัลบัมเต็มคือเป้าหมายหลักของตัวเอง เนื่องจากเราได้ลองทำสิ่งที่ว่ามาหมดแล้ว เราก็ต้องมีอัลบัม ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างแปลกหรือว่ายาก เพราะมันเป็น mindset มาตั้งแต่เด็กแล้วว่าเราอยากทำอัลบัม ”

“ อีกอย่างผมว่าแนวคิดมันคนละแบบครับ ผมไม่ได้บอกว่าการปล่อยซิงเกิลออกมา มันไม่ดีหรือแย่นะครับ เช่นเดียวกับการปล่อยอัลบัม ก็ความหมายคล้ายกัน แต่การทำ 2 ลักษณะนั้น mindset มันคนละแบบกัน ”

“ การทำซิงเกิลคือการโฟกัสในหนึ่งเพลงแล้วปล่อยออกไปเป็นซิงเกิล แต่ว่าการทำอัลบัม มันคือโฟกัสในหนึ่งอัลบัม แล้วทำทั้งหมดในอัลบัม อัลบัมเป็นการเล่าเรื่องราวร้อยเรียงกันตั้งแต่เพลงแรกจนเพลงสุดท้าย ฟังแล้วรู้สึกว่ามาด้วยกัน อารมณ์เดียวกัน เล่าเรื่องเดียวกัน ”

Previous articleThe New York Times เผยข้อความ เลอบัฟ สารภาพใช้ความรุนแรงกับคนรอบข้าง
Next articleWonder Woman 1984 ใจชื้นหลังเปิดตัวในอเมริกา โกยรายได้ตามเป้า