Return of the Jedi (1983) ปิดฉากไตรภาคที่สองของ Star Wars อย่างสมบูรณ์

373

Star Wars

ถือเป็นการปิดฉากไตรภาคชุดที่ 2 หรือตอนที่ 4-6 อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Star Wars 6 : Return of the Jedi ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ Star Wars จะต้องไม่พลาดกับภาพยนตร์เรื่องนี้

Star Wars 6 : Return of the Jedi (1983) หรือ “ ชัยชนะของเจได ” เล่าถึงเรื่องราวของฝ่ายกบฏที่จำเป็นจะต้องกลับมาตั้งหลักกันอีกครั้งและหาแผนการในการบุกทำลายฝ่ายจักรวรรดิ โดยมีเจไดอย่าง ลุค สกายวอล์คเกอร์ ซึ่งเป็นเจไดเพียงคนเดียวของกลุ่มกบฏที่ตัวเขาได้ทราบความจริงแล้วว่า ดาร์ธ เวเดอร์ วายร้ายที่ยึดครองจักรวาลคือพ่อที่แท้จริงของเขา

ทำให้การต่อสู้ในครั้งนี้เต็มไปด้วยความสับสน ที่เขาต้องมาต่อสู้กับพ่อของตัวเอง รวมไปถึงความลับมากมายที่ว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังของฝ่ายจักรวรรดิในการครองจักรวาลนี้ และความลับที่ลุคจะได้ทราบสักทีว่า พี่น้องฝาแฝดของเขาอีกคนคือใคร

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars 6 : Return of the Jedi ในแง่บวก หนังปิดไตรภาคที่ 2 (ไตรภาคแรกเป็นช่วงชีวิตของ อนาคิน พ่อของลุค ก่อนกลายมาเป็น ดาร์ธ เวเดอร์) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ หนังมีเนื้อหาที่ครบถ้วนสนุก และทำให้ผู้ชมรู้สึกมีความสุขหลังจากได้รับชมจนจบ ซึ่งนี่แสดงถึงความยอดเยี่ยมมากสำหรับภาพยนตร์ระดับตำนานเรื่องนี้

ในแง่ลบ คงต้องยอมรับในปัญหาเดิม ๆ คือหนังชุดภาคที่ 4-6 จะมีภาพที่เก่าและดูล้าสมัยกว่า Star Wars Episode 1-3 (ที่สร้างภายหลัง) ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องตลกเพราะเนื้อหาของภาคที่ 4-6 นั้นเป็นเนื้อหาของอนาคต แต่ก็เพราะว่าหนังสร้างมาในอดีตยุคทศวรรษ 70-80 ในขณะที่ Episode 1-3 เพิ่งสร้างระหว่างปี 1999 ถึง 2005 จึงทำให้ตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้คนดูรู้สึกขัดแย้ง

Previous articleJessie J โชคร้ายก่อนคริสต์มาส เข้าโรงพยาบาลหลังน้ำในหูผิดปกติ
Next articleSony เนื้อหอมหลังประกาศเมินออนไลน์ ฉายหนังลงโรงอย่างเดียว