อดีตมือเบส Nirvana ย้อนรำลึกสุดยอดความทรงจำในอาร์เจนตินา

482

อาร์เจนตินา

แม้ว่าทางวง Nirvana วงดนตรี Alternative Rock จากเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่โด่งดังสุดขีดในช่วงทศวรรษ 90 และได้ยุบวงอย่างกระทันหันในปี 1994 หลังจากที่นักร้องนำและมือกีต้าร์หัวหอกหลักของวงอย่าง เคิร์ท โคเบน ได้ฆ่าตัวตายในขณะที่ยังโด่งดังสุดขีดแบบช็อกแฟนเพลงไปทั่วโลก แต่ก็ยังคงมีข่าวคราวของวงออกมาเคลื่อนไหวบ้าง และยังคงได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีในทุกครั้งที่พวกเขาได้อัปเดตเรื่องราวของวงในอดีต

ล่าสุด คริส โนโวเซลิค มือเบสของวง Nirvana ก็ได้ออกมาเล่าถึงความทรงจำอันยอดเยี่ยมที่พวกเขาได้ร่วมกันเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศอาร์เจนตินาในปี 1992 ว่า

“ ตอนที่พวกเราไปประเทศอาร์เจนตินาครั้งแรกในปี 1992 พวกเราจำได้ว่าไฟท์บินจากชิคาโกกว่าจะไปถึงกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา มันโคตรนาน เราต้องต่อเครื่องที่ไมอามีอีก ”

“ ทีแรกผมคุยกับโคเบนว่าประเทศนี้มันคงไม่มีอะไรหรอก พวกเราแค่ไปเล่นและแสดงให้จบ แต่เมื่อไปถึง พวกเราได้พบอะไรมากมายที่สนุกสนาน ผมได้นั่งในรถฟอร์ดฟอลคอน รถจากยุค 60 ซึ่งหายากมากในโลกนี้ มันพิเศษสุด ๆ ที่ผมได้นั่งมันในประเทศแห่งนี้ ผมมีความสุขมาก เช่นเดียวกับโคเบน ”

“ พวกเราได้ไปกินอาหารอร่อย ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่น คุณคงไม่เชื่อหรอกว่าโคเบนจัดหนักในครั้งนี้ เหมือนกับว่าเขาอดอยากมาอย่างยาวนาน ”

“ เรามีปาร์ตี้กันเล็กน้อย เรากินฟรีชนิดที่เรียกว่าเมาตลอดทั้งคืน ทุกคนในวงทีมงานเมาเละ เรื่องตลกคือเราถูก คอร์ทนีย์ เลิฟ (แฟนสาวโคเบน) ปลุกให้ตื่นระหว่างวันแล้วขึ้นมาแจมดนตรีกัน 2-3 เพลงในโรงแรม มันกลายเป็นการแจมที่ไม่หยุดจนกระทั่งพวกเราหายเมา ”

“ แต่แทนที่พวกเราจะเตรียมตัวเพื่อเล่นคอนเสิร์ตในช่วงกลางดึก เรากลับนอนต่อ ”

Previous articleวี-วิโอเลต ปล่อยเอ็มวี All That I Can Do มอบพลังบวกรับปีใหม่
Next article“ จา พนม ” ชวนหาความสุขจาก Monster Hunter เข้าโรงหนังเมืองไทยแล้ว