คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ ของ ไมเคิล แจ็คสัน ขายได้แล้ว ราคา 660 ล้านบาท

89

เนเวอร์แลนด์

หลังจากที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนานในเรื่องคฤหาสน์ของ ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ ที่ล่าสุดคฤหาสน์ เนเวอร์แลนด์ ของเขา ก็ขายได้ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการลดราคาหนักเหลือเพียงแค่ 22 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 660 ล้านบาทเท่านั้น

จากการรายงานข่าวของ บีบีซี สำนักข่าวระดับโลกในประเทศอังกฤษ ที่ได้เปิดเผยโดยอ้างอิงจากคำพูดของโฆษกประจำครอบครัว ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ ว่า “ มีมหาเศรษฐีขอซื้อคฤหาสน์ เนเวอร์แลนด์ ดินแดนในฝันของแจ็คสันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ”

เนเวอร์แลนด์ อยู่ในเขตซานตาบาบารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 6,875 ไร่ เคยถูกประกาศขายครั้งแรกในปี 2017 ที่ราคา 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3 พันล้านบาทในเวลานั้น แต่การขายครั้งนี้สนนราคาเพียง 22 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 660 ล้านบาทเท่านั้น

รายงานจาก บีบีซี ยังให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า มีผู้สนใจถึง 3 รายที่ร่วมในการเจรจาซื้อขายคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ของแจ็คสั้น แต่สุดท้ายผู้ที่ได้ไปคือ ไนลอน เบเกอร์ เพื่อนของแจ็คสัน ที่ซื้อคฤหาสน์ในตำนานของราชาเพลงป๊อปนี้ไปในที่สุด

ตำนานศิลปินเพลงป๊อบที่จากโลกนี้ไปด้วยวัยแค่ 50 ปี ได้ซื้อที่ดินในบริเวณไร่องุ่นเขตชนบทของรัฐแคลิฟอร์เนีย ห่างจากลอสแองเจลิสไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 160 กิโลเมตรเมื่อปี 1987 และตัวเขาได้เปลี่ยนดินแดนแห่งนี้ด้วยการสร้างเป็นดินแดนเทพนิยายส่วนตัว ที่เติมเต็มความฝันในวัยเด็กของเขา ซึ่งประกอบด้วยตัวคฤหาสน์ สวนสัตว์ และสวนสนุก ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เขาไม่ได้สัมผัสในวัยเด็ก เนื่องจากต้องออกทัวร์คอนเสิร์ตและแทบไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวสวนสนุกหรือสวนสัตว์เลย

Previous articleส่องจอมปลวก รูปร่างคล้ายฤๅษี
Next articleเจ้าชายแฮรี-เมแกน เซ็นสัญญา Spotify ผลิตรายการออกพอดแคสต์