Zombieland (2009) หนังซอมบีที่ไม่จำเป็นต้องเครียด

362

หนังซอมบี

ถ้ากล่าวถึงหนังสยองขวัญอย่างคนตายที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาและไล่กัดกินคนอื่นอย่างไร้สติ ซึ่งทุกคนทราบกันดีว่านี่คือ ซอมบี และตัวหนังมักจะเป็นหนังที่เครียดสร้างความกดดันให้กับคนดูมาโดยตลอด แต่หนังอย่าง Zombieland คือหนังซอมบีติดตลกที่ทำให้คุณลืมภาพเก่า ๆ ไปอย่างรวดเร็ว

Zombieland (2009) หรือ “ ซอมบีแลนด์ แก๊งคนซ่าส์ล่าซอมบี ” เล่าถึง โคลัมบัส ชายผู้รอดชีวิตในโลกที่ซอมบีมีจำนวนมากกว่ามนุษย์ และมนุษย์เป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ซึ่งตัวเขาก็ต้องหาทางเอาตัวรอด โดยเขาได้พบกับ แทลลาแฮลชี ชายหนุ่มวัยกลางคน ที่ดูจะมีบุคลิกเป็นของตัวเองเช่นเดียวกับเขา

นั่นจึงทำให้ทั้งสองได้ร่วมมือกันจัดการกับเหล่าซอมบีที่ขวางหน้า และกลายเป็นคู่หูคู่ซี้ที่สามารถร่วมทุกข์ร่วมสุขกันได้ แต่เมื่อพวกเขาได้พบกับสองพี่น้องจอมแสบอย่าง วิชตา และ ลิทเทิลร็อค ที่มาขอร้องให้พวกเขาช่วยเหลือระหว่างทาง และก็ดูเหมือนว่าการที่พวกเขาจะต้องช่วยเหลือพวกเธอ ทำให้เรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นในโลกที่มีซอมบี และการหวาดระแวงซึ่งกันและกันของพวกเขาทั้ง 4 คน ทำให้การต่อสู้กับเหล่าคนตายคืนชีพต้องวุ่นวายมากยิ่งขึ้น

หนังซอมบี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Zombieland ในแง่บวก หนังมีมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับซอมบีที่ไม่จำเป็นจะต้องมีความเครียดเสมอไปเราอาจจะได้ชมหนังซอมบีในแบบที่มีทั้งความตลกและดรามา รวมไปถึงความบันเทิงเต็มรูปแบบที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้อย่างเต็มอิ่ม

ในแง่ลบ ด้วยความที่เป็นหนังบันเทิงซอมบี ทำให้หลายครั้งตัวเรื่องก็จะมีจุดที่เบาบางและดูไม่สมเหตุสมผลมากนัก

Previous articleStar Wars 4 : A New Hope (1977) ปฐมบทครั้งใหม่ของแฟรนไชส์ Star Wars
Next articleกรานเด ทำเซอร์ไพรส์ ส่งของขวัญคริสต์มาสให้เด็กในโรงพยาบาล