Star Wars 4 : A New Hope (1977) ปฐมบทครั้งใหม่ของแฟรนไชส์ Star Wars

119

A New Hope

หลังจากที่ Star Wars Episode 1-3 ได้จบลงไปแล้ว ผู้ชมมากมายก็ได้เข้าใจถึงที่มาที่ไปของการเข้าสู่ด้านมืดของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ที่ตัวเขาได้แปรผันไปเป็น ดาร์ธ เวเดอร์ วายร้ายผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล และนี่คือเรื่องราวที่จะเล่าถึงความชั่วร้ายของเขากับภาคต่อที่ถือเป็นตำนานบทใหม่ของสงครามแห่งดวงดาว

Star Wars 4 : A New Hope (1977) เล่าถึงเรื่องราวของ เจ้าหญิงเลอา ฝ่ายกบฎที่พยายามจะต่อสู้กับจักรวรรดิชั่วร้ายที่ยึดครองกาแล็กซีโดยมี ดาร์ธ เวเดอร์ เป็นผู้นำในการปกครองจักรวาลและด้วยความโหดเหี้ยมของเขา ทำให้หลายหมู่ดาวต้องแหลกสลายและตกเป็นอาณานิคม

เจ้าหญิง เลอา พลาดท่าถูกจับตัวในครั้งนี้ และก็ดูเหมือนว่า โอบีวัน เจไดสูงอายุ ผู้อยู่รอดมาจากยุคล่มสลายของเจได จะต้องรับหน้าที่ในการพาตัวเจ้าหญิงหลบหนีออกมาในครั้งนี้ และตัวเขาได้พบกับ ลุค สกายวอล์คเกอร์ ณ ดินแดนแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาได้พยายามปลุกปั้นให้ลุคได้ฝึกวิชาของเจได เพื่อคอยช่วยเหลือเขาในการพาเจ้าหญิงเลอาหลบหนีออกมา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars 4 : A New Hope ในแง่บวก ตัวเนื้อหาของหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าภาพ CG ในยุคนั้นจะดูเป็นของเก่า แต่ด้วยเนื้อหาที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคนดูได้ตลอดเวลา รวมไปถึงการพลิกแพลงฉากที่คาดเดาไม่ได้ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ขึ้นหิ้งและยังคงได้รับความสนใจจากทุกยุคทุกสมัย

ในแง่ลบ การที่หนังสร้างมาอย่างยาวนานแล้ว ในขณะที่หนังภาคก่อนหน้านี้ตามไทม์ไลน์ของเนื้อเรื่องอย่าง Star Wars Episode 1-3 กลับมาสร้างที่หลังในยุคใหม่ ทำให้ความขัดแย้งของเทคโนโลยีในเรื่องภาพสีต่าง ๆ มันดูขัดกันเป็นอย่างมาก และอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกตลกได้ว่า หนังภาคต่อที่เป็นภาพโบราณกว่าหนังภาคต้นอย่าง Episode 103 กลับดูทันสมัยกว่า

Previous articleพลอย ชิดจันทร์ และสามี แจกโบนัส แจกรถ กว่า 3 ล้านบาท
Next articleZombieland (2009) หนังซอมบีที่ไม่จำเป็นต้องเครียด