Pacific Rim (2013) ขานรับจิตนการเด็ก สัตว์ประหลาดปะทะหุ่นยนต์

449

สัตว์ประหลาด

เชื่อเหลือเกินว่าหลาย ๆ คนโดยเฉพาะเด็กผู้ชาย คงจะเคยจินตนาการถึงการต่อสู้ระหว่างสัตว์ประหลาดยักษ์อย่างเช่น ก็อตซิลลา กับหุ่นยนต์เท่ห์ ๆ ที่มีมนุษย์ควบคุมการเคลื่อนไหว และดูเหมือนว่า Pacific Rim คือคำตอบของจินตนาการทั้งหมดที่เปรียบเสมือนฝันที่เป็นจริง

Pacific Rim (2013) หรือ “ แปซิฟิค ริม สงครามอสูรเหล็ก ” เล่าถึงโลกที่ถูกคุกคามจากสัตว์ประหลาดต่างดาวอย่าง ไคจู ที่บุกโลกจากพื้นผิวใต้ทะเล และสร้างความเสียหายให้กับมนุษยชาติจนแทบจะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์

แต่หลังจากการบุกครั้งแรก มนุษย์จึงได้ร่วมมือกันทั่วโลกเพื่อสร้างหุ่นยนต์ยักษ์ที่ชื่อว่า เจเกอร์ โดยมีมนุษย์ขึ้นไปบังคับ และเจเกอร์ต่าง ๆ ก็จะมีวิวัฒนาการพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อต่อสู้กับเหล่าไคจูเพื่อปกป้องโลกใบนี้

แต่ก็ดูเหมือนว่าเหล่าไคจูเองก็พัฒนาระดับวิวัฒนาการของตัวเองเช่นกัน จนไม่แน่แล้วว่าบางทีมนุษย์อาจจะต้องสูญสลายกับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้

สัตว์ประหลาด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Pacific Rim ในแง่บวก หนังเติมเต็มจินตนาการในสงครามที่มนุษย์สามารถนำหุ่นยนต์ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดได้อย่างยอดเยี่ยม มีฉากแอคชันที่สนุกสะใจคนดูเป็นอย่างมาก หากเทียบกับภาพยนตร์ Transformers หุ่นยนต์จะแปลงร่างได้อย่างรวดเร็วและมีความไวในการต่อสู้ แต่ Pacific Rim จะต่อสู้แบบช้า ๆ ที่ทำให้คนดูสามารถเต็มอิ่มกับการต่อสู้สุดมันส์ในครั้งนี้

ในแง่ลบ ตัวหนังดูเหมือนจะถูกวิจารณ์ในช่วงที่ออกฉายเป็นอย่างมากว่ามีความลำเอียงเกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติ สำหรับผู้ที่ได้รับชมและคิดตามไปในเรื่องการเมืองของโลก ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่หนังเรื่องนี้มีความสะเพร่าตรงจุดนี้มาก ๆ

Previous articleDemon Slayer ล้ม Spirited Away ขึ้นแท่นหนังรายได้สูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่น
Next article“ แดฟเน คีน ” แอบมีลุ้นบท X-23 ลูกสาว Wolverine แจมหนัง Deadpool 3